IPO công ty quản lý khu đất Hà Thành Plaza

ngày 09/11/2015

Giá khởi điểm một cổ phần là 10.100 đồng.

Ngày 20/11 tới, Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư Hà Nội (Unimex Hà Nội) sẽ tiến hành bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Vốn điều lệ của Unimex Hà Nội sau khi trở thành công ty cổ phần đạt 200 tỷ đồng. Trong đó, Nhà nước tiếp tục nắm giữ 20% vốn điều lệ. Người lao động và nhà đầu tư chiến lược lần lượt được mua 2% và 50%. Gần 5,6 triệu cổ phần còn lại, tương ứng 28% sẽ được bán đấu giá, khởi điểm ở mức 10.100 đồng một cổ phiếu.

Unimex Hà Nội hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, xuất nhập khẩu và đầu tư. Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực gồm có cà phê vối Việt Nam, chè, cao su SRV 20, gỗ ván lạng, quế, sắn lát... Công ty cũng nhập khẩu nhiều mặt hàng từ bên ngoài, đa phần là các nguyên vật liệu, máy móc thiết bị cho xây dựng, nguyên liệu giấy và hàng tiêu dùng.

ipo-cong-ty-quan-ly-khu-dat-ha-thanh-plaza

Unimex Hà Nội đang quản lý khu đất Hà Thành Plaza.

Hiện nay, công ty đang quản lý và sử dụng 15 khu đất tại các tỉnh thành lớn trên cả nước như Hà Nội, Hải Phòng, TP HCM và An Giang với tổng diện tích 63.472 m2, dùng làm văn phòng và cho thuê văn phòng, xưởng sản xuất và chế biến, kho bãi, cửa hàng giới thiệu sản phẩm và kinh doanh đầu tư bất động sản. Trong đó, có những tài sản giá trị như khu đất số 102 Thái Thịnh đang được đầu tư xây khu thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để bán, hay còn gọi là Hà Thành Plaza và mảnh đất số 172 phố Ngọc Khánh cũng được xây dựng để làm văn phòng làm việc.

Trong lĩnh vực khách sạn, trước khi IPO, công ty đã chuyển nhượng 5,26% vốn điều lệ của khách sạn Sofitel Metropole, giá trị sổ sách một triệu USD cho Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoi Tourist) với giá khởi điểm chuyển nhượng là hơn 3,2 triệu USD.

Giai đoạn 2016-2018, Unimex Hà Nội đặt kế hoạch doanh thu từ 650 tỷ đến 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận từ 13 đến 25 tỷ đồng. Công ty dự kiến trả cổ tức cho các cổ đông theo tỷ lệ 5-10%.

Nguồn Vnexpress