Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 20/6

ngày 20/06/2013

Thị trường đã có sáu phiên điều chỉnh vì vậy thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên phục hồi tuy nhiên SHS tiếp tục duy trì quan điểm đây là những phiên hồi kỹ thuật.

 

Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội-SHS: Thị trường phục hồi kỹ thuật

 

Nhóm cổ phiếu bluechip có vốn hóa lớn tăng điểm khá tích cực giúp cho chỉ số VN-Index tăng điểm khá mạnh so với chỉ số HNX-Index. Nhìn chung thì thị trường tiếp tục có phiên phục hồi tuy nhiên mức tăng nhẹ cùng với khối lượng thấp là tín hiệu cho thấy lực cầu giảm khi thị trường tăng điểm.

 

Đây là yếu tố củng cố cho nhận định về khả năng những phiên tăng này là những phiên phục hồi kỹ thuật. Thị trường đã có sáu phiên điều chỉnh vì vậy thị trường có thể sẽ tiếp tục có phiên phục hồi tuy nhiên chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đây là những phiên hồi kỹ thuật. Vì vậy nhà đầu tư có thể xem xét giảm tỷ trong trong những phiên hồi này.

 

Chứng khoán ACB-ACBS: Giao dịch một số cổ phiếu có thể diễn biến thất thường do hoạt động đảo danh mục của ETF là FTSE và VNM

 

Khối ngoại quay trở lại mua ròng sau nhiều phiên bán mạnh liên tiếp, giúp thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục hồi phục nhẹ ngày hôm qua. Tuy nhiên, áp lực mua không ồ ạt nên các chỉ số chủ yếu dao động nhẹ gần tham chiếu trong suốt phiên. Đóng cửa, VN-Index tăng 4,49 điểm (0,90%) lên 503,37 điểm; trong khi đó, HNX-Index đóng cửa gần như không đổi với mức tăng 0,03 điểm (0,05%) lên 65,02 điểm. Tổng khối lượng tiếp tục giảm 27% còn khoảng 73 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 1.000 tỷ đồng.

 

Khối ngoại hôm qua mua ròng mạnh hơn 100 tỷ trên HSX, tập trung vào các mã DPM (7 tỷ), HPG (18 tỷ), ITA (9 tỷ) và PVD (18 tỷ). Khối này cũng tiếp tục mua ròng mạnh trên HNX với giá trị 21 tỷ đồng, xoay quanh các mã PVS (15 tỷ), PVX (6 tỷ) và VCG (8 tỷ).

 

Quay lại thị trường chứng khoán, sự hồi phục của các chỉ số nhưng đi kèm khối lượng thấp là cảnh báo tiêu cực cho thị trường trong các phiên tới. Bên cạnh đó, việc thứ Sáu là ngày cuối cùng đảo danh mục của các chỉ số của hai quỹ ETF là FTSE và VNM nên giao dịch một số cổ phiếu có thể diễn biến thất thường. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại. Ở chiều tăng, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự 510 trong các phiên tới, HNX-Index là 66. Tuy nhiên, chúng tôi thiên về khả năng VN-Index sẽ quay đầu giảm về hỗ trợ 490 hơn, HNX-Index là 63,6.

 

Chứng khoán BIDV-BSC: Dòng vốn tạo động lực đi lên của thị trường có những vướng mắc nhất định

 

Xét trên khía cạnh kỹ thuật, thị trường đã hồi phục như dự báo khi VN-Index chạm ngưỡng hỗ trợ 495 điểm với VNindex và 63 điểm với HNX-Index. Sự cải thiện của lực cầu nội, đặc biệt với các mã cổ phiếu chủ chốt đã giúp các chỉ số tăng điểm mặc dù khối ngoại duy trì đà bán ròng. Tuy nhiên, dòng vốn tạo động lực đi lên tiếp theo của thị trường cũng đang có những vướng mắc nhất định, mặc dù thanh khoản ngân hàng dồi dào song tăng trưởng tín dụng còn ở mức thấp (khoảng 3% tính đến cuối tháng 5 so với cuối năm 2012), tiến độ giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng còn chậm.

 

Chúng tôi cho rằng, nếu đà phục hồi tiếp diễn, Vn-Index vượt 507 điểm, việc tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nên được cân nhắc và khả năng mua mạnh hơn nếu VNIndex vượt 510 điểm.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thay đổi quan điểm dài hạn về thị trường, tuy nhiên, nếu lực cầu không đủ mạnh đưa Vn-Index vượt ngưỡng 504 và thậm chí phá vỡ 500 điểm, thì tín hiệu giảm mạnh danh mục sẽ được đưa ra.



Theo Trí Thức Trẻ/Bản tin các công ty chứng khoán

{fcomment}