Tiếng kêu oan của người chồng `giết vợ`

ngày 24/07/2015

Sau khi đứa con duy nhất lìa đời vì tai nạn giao thông, ông Trung bị vợ tố cáo ông cố ý gí điện để giết bà. Dù nhân chứng, vật chứng và chính những lời khai của nguyên đơn cho thấy nội dung tố cáo hoàn toàn phi lý, ông Trung vẫn bị tạm giam 9 tháng, sau đó lãnh án tù 2 năm rưỡi và bị bắt giam ngay tại tòa!
 
Lời khai một phía
 
Sau khi đứa con trai duy nhất qua đời vì tai nạn giao thông, đôi vợ chồng Trần Ngọc Trung (SN 1962) và Như Thị Giang (SN 1966) trú tại thôn 2 xã Ea Kpam, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk ngày càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bà Giang đã gửi đơn ra tòa huyện xin ly hôn.
 
Trong khi chờ tòa thụ lý đơn, ông Trung bà Giang sống trong một nhà, bà Giang làm rẫy, ông Trung ai thuê gì làm nấy. Khoảng 20h ngày 14/10/2013, nghe tiếng bà Giang hô hoán, hàng xóm đổ ra xem thì thấy bà Giang chạy ra đường rút điện thoại gọi nhiều người đến xem ông Trung gí điện để giết bà.

Bí thư thôn và Công an thôn xã đến nhưng thấy không có dấu hiệu tội phạm nên không lập biên bản. Bà Giang nhờ em rể chở bà bằng xe máy hơn 20 km đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.
Ông Trung trước tòa. Ảnh: Nguyễn Thảo
Ngay đêm hôm đó, ông Trung đã chạy ra Bệnh viện Thiện Hạnh phân trần với bà Giang là ông chỉ lỡ tay làm rơi mối nối dây điện trong khi dùng máy cắt sắt làm kiềng đun bếp, khiến bà bị điện giật, chứ không cố ý làm hại bà. Tuy nhiên, bà Giang vẫn làm đơn tố cáo ông Trung “âm mưu giết người không thành” gửi nhà chức trách.
 
Ngày 21/10/2013 Công an xã đến Bệnh viện Thiện Hạnh gặp bà Giang lấy lời khai. Bà khai ông Trung mang quần áo và tiền ra cho bà, có đến thăm bà 3-4 lần, tuy nhiên bà không cho ông Trung chăm sóc, mà chỉ muốn ông Trung bị pháp luật xử lý.
 
Bà Giang điều trị tại BV Thiện Hạnh 9 ngày, trong đó có 2 ngày bà xin phép về nhà. Hồ sơ bệnh án ghi nhận bà tự khai bị điện giật, tuy nhiên cơ thể bà không có thương tích gì nên BV đưa bà vào khoa Nội để điều trị các chứng tăng huyết áp, nhịp tim không đều, gan nhiễm mỡ nhẹ.
 
Bỗng dưng... thương tích
 
Đơn bà Giang tố cáo ông Trung cố ý giết người, nên ngày 24/1/2014 Công an huyện Cư Mgar ra Quyết định trưng cầu giám định. 100 ngày sau sự cố bà Giang nói bị điện giật, sáng 24/1/2014, Cơ quan điều tra mới cùng Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk lập biên bản xem xét các dấu vết trên thân thể bà Giang, ghi nhận “Cháy sém 1/3 ngoài mông phải kích thước 1 x 2 cm; Cháy sém nhiều chỗ ở mặt trong 1/3 cẳng chân trái kích thước khoảng 5 x 7 cm”.
 
Sau đó, Cơ quan điều tra 2 lần đề nghị trưng cầu giám định bổ sung về tỉ lệ và cơ chế hình thành thương tích của bà Giang do sự cố điện giật. Trung tâm pháp y 2 lần đáp ứng, kết luận bà Giang bị suy nhược thần kinh và loạn nhịp tim sau điện giật 12%, thương tích cẳng chân trái 10%.
 
Công an huyện bắt tạm giam ông Trung ngày 23/5/2014. Gần 9 tháng sau, ngày 18/2/2015, ông Trung được thả ra với tờ lệnh số 6 cấm đi khỏi nơi cư trú. Đọc tờ lệnh, ông Trung mới biết ông bị khởi tố từ ngày 20/5/2014 về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Ông Trung đã khiếu nại trong gần 9 tháng tạm giam ông không được biết mình vào tù vì tội gì, vì ông chưa từng thấy quyết định khởi tố bị can.
 
Ngày 2/7/2015 Tòa án huyện Cư Mgar xử sơ thẩm. Không ai trả lời được các chất vấn của luật sư bào chữa miễn phí cho ông Trung, rằng cơ chế nào để ông Trung gây ra được các vết thương kỳ lạ cho bà Giang như kết luận giám định pháp y. Trong khi đó, bác sĩ điều trị đã khẳng định với Cơ quan điều tra là bà Giang nhập viện không có thương tích!?
 
Bị gí điện 220v vào nhiều chỗ trên chân và mông tới cả trăm ngày vẫn còn vết cháy sém trên da thịt như vậy, trâu bò còn chết, sao bà Giang vẫn đứng dậy chỉ mặt ông Trung chửi mắng? Sao chiếc quần bà mặc khi đó không bị rách? Sao bà còn chạy mấy chục mét ra tận ngoài đường, vòng qua nhà láng giềng bấm điện thoại gọi nhiều người đến, chứ không phải bà ráng lết ra cửa mà ông Trung còn đuổi theo gí điện tiếp vào mông, như lời bà tố ông Trung trước tòa!?
 
Dân quanh xóm đến dự tòa tức giận trước những lời khai mỗi lúc mỗi khác của bà Giang mà họ cho là bịa đặt, vu khống. Họ phẫn nộ la ó khi nghe tòa tuyên phạt ông Trung 2 năm 6 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, buộc ông Trung phải bồi thường cho bà Giang trên 28,6 triệu đồng thiệt hại, và bắt ông Trung dẫn giải lên xe tù ngay sau phiên tòa kết thúc. Mới đây, từ trong tù, ông Trung kháng cáo kêu oan. Bà Giang cũng kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt và mức bồi thường với người mà bà đã ly hôn xong.

Nguồn VTC News