Mặc kệ sai lịch sử Quân vương bất diệt vẫn thu hút khản giả bởi nội dung hư cấu phi logic

ngày 07/05/2020

The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) đã phát sóng được 6 tập phim, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về nội dung và kết cấu của phim. Người ta lo lắng cho cái kết đoản hậu của cặp đôi quân vương và thám tử. Bên cạnh đó khán giả cũng than phiền về ngòi bút có phần xuống phong độ của nhà văn Kim Eun Sook.

The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) bị thất sủng ở Hàn Quốc nhưng lại thu hút khán giả nước ngoài

Đến tập 6 Quân vương bất diệt đã bắt đầu gợi mở những câu trả lời về thế giới song trùng giữa đế chế Hàn Quốc và Hàn Quốc hiện đại. Sự tồn tại song song hai thế giới với sự hiện hữu của các các nhân vật song song, ví dự như: Jang Tae Eul và tên trộm Luna, Lee Gon và phiên bản đời thực đã bị Lee Jim giết, Lee Jim và phiên bản đời thực bị liệt đã bị giết, Eun Sub ngố và cận vệ Jo Young… có thể hiểu đơn giản là luôn luôn tồn tại một phiên bản của chính mình ở một thế giới khác. Đi kèm với nó là câu chuyện về hai thế giới đó, ở đế chế Hàn Quốc là cuộc tranh quyền giữa hoàng đế Lee Gon (Lee Min Ho thủ vai) và ở thế giới Hàn Quốc hiện đại là chế độ tổng thống có Jang Tae Eul (Kim Go Eun) là trung úy của sở cảnh sát quốc gia là một chuyên gia phá án.

Tình cảm của Lee Gon không phải là bột phát mà là sự kìn nén trong lòng bệ hạ

Kim Eun Sook tạo nên một cốt truyện đầy hư cấu, cuộc chiến tranh vị đoạt quyền đẫm máu ở đế chế Hàn Quốc, cánh cửa không gian mở ra khiến cho lòng tham chiếm đoạt hai thế giới của Lee Rim là mối nguy cho cả hai thế giới, bên cạnh đó nảy sinh tình yêu giữa hoàng đế Lee Gon và thám tử Jang Tae Eul. Xét về góc độ lịch sử hay khoa học thì đây đã là một câu chuyện phi logic nhằm đến cho khán giả những trải nghiệm của sự tưởng tượng khiến cho Quân vương bất diệt trở nên hấp dẫn theo một cách khác biệt.

Một câu chuyện hư cấu thì không có đúng hoặc sai, đây là sản phẩm của trí tưởng tượng

Mới đây, Quân vương bất diệt vấp phải rất nhiều scandal không đáng có: Kịch bản nhảm, kỹ xảo ba xu và diễn xuất “cu đơ”…Nhưng bất chấp những ý kiến trái chiều đó, Quân vương bất diệt vẫn là “con cưng quốc tế” khi thu hút một lượng lớn khán giả nước ngoài.

Tình yêu là thứ vượt qua mọi ranh giới của vụ trụ, drama chính trị chỉ là nền cho Quân vương bất diệt

Quân vương bất diệt mới mới đi được 1/3 chặng đường, có quá nhiều thứ bí ẩn chưa được giải đáp. Câu chuyện chính trị đến từ Lee Rim vẫn chưa thực sự bắt đầu, hắn ta thu thập ảnh và rất nhiều tư liệu về Jang Tae Eul, nhân vật Luna là ai? Liệu có phải là phản diện không hay còn một vai trò nào khác khi xuất hiện thoát ẩn thoát dẫn dắt thu hút Lee Gon.

Quy luật của thế giới song trùng đã hé mở

Quy luật của thế giới song trùng là khi một người này xuất hiện thì người kia phải chết? vậy thế thân của Jang Tea Eul là Luna vậy ai sẽ phải chết? Eun Sub và Jo Young (Wo Do Hwan) sẽ có cuộc đối mặt trong tập sắp tới? Những đêm nằm mơ mất ngủ của thanh tra Kang Shin Jae (Kim Myung Nam) dẫn anh tới những con đường xa lạ và lạc lối ở trong đó? Trong cuốn sổ của thanh tra có ký tự của hoàng thất bên phía thế giới Lee Gon, hơn nữa trong tấm ảnh ở căn phòng tối của Lee Rim cũng có hình ảnh của Kang Shin Jae, vậy thì Kang Shin Jae không chỉ đơn thuần là đồng nghiệp, một người anh thân thiết của Jang Tae Eul, có thể đây là “tay sai” của Lee Rim ở Hàn Quốc hiện đại. Quân vương bất diệt còn đang chứa quá nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp, câu chuyện sẽ được hé mở ở những tập tiếp theo.

Lee Rim chưa thực sự khơi mào cuộc chiến

Cận vệ Jo Young cũng sẽ đối mặt với chính mình ở thế giới hiện đại

Quay trở lại, tập 6 Quân vương bất diệt, sau khi “chiêu đãi” khán giả bằng nụ hôn vội vàng của bệ hạ Lee Gon dành cho thám tử Jang Tae Eul, thì tiếp theo sẽ là cái ôm gặp lại đầy nhung nhớ vỡ òa của thám tử Jang, như một câu trả lời nhẹ nhàng cho cảm xúc phân vân hoàng đế Lee Gon “Jang Tae Eul không phải một mối nguy hại…”

Để bảo vệ Jang Tae Eul, Lee Gon lại tiếp tục trở lại Hàn Quốc hiện đại

The King: Eternal Monarch (Quân vương bất diệt) sẽ tiếp tục lên sóng vào thứ sáu, thứ bảy hàng tuần trên SBS Drama và vietsub trên Netflix ngay sau đó.


Nguồn: Báo SaoStar