Thủy thủ mang súng hơi về nước bán kiếm lời

ngày 26/06/2013

Khi tàu neo đậu tại cảng Sampit (Indonesia) để xếp hàng, Cường và các thủy thủ khác đã mua súng hơi, đạn rồi lén mang lên tàu để vận chuyển về nước bán kiếm lời.

 

Sáng 25/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam thủy thủ Lê Mạnh Cường (24 tuổi, ngụ Hải Phòng, thuyền viên tàu Thái Bình 27) để điều tra làm rõ về hành vi nhập trái phép số lượng lớn vũ khí thuộc hàng cấm từ Indonesia để tiêu thụ thu lợi bất chính.

 

Đồng thời cơ quan này cũng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý những người liên quan gồm Lê Văn Thân, Trần Trọng Phúc, Mã Văn Hưng, Cao Văn Đức và thuyền trưởng Lê Mạnh Hùng.

 

thuythu

Hàng chục súng hơi được các thủy thủ nhập lậu về bán kiếm lời.


Trước đó, vào khoảng 20h ngày 4/4, đang tuần tra tại khu neo H.Nhà Bè, Hải đội 3 (thuộc Cục điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) đã bắt quả tang thủy thủ Cường (thuyền viên tàu Thái Bình 27, thuộc CTCP vận tải và thương mại Long Hải, TP.Hải Phòng) đang đưa 4 kiện hàng bên trong chứa 24 khẩu súng hơi xuống ghe máy không số để vận chuyển vào bờ. Chủ số hàng trên đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ hợp lệ.

 

Tiến hành khám xét trên tàu Thái Bình 27, Hải đội 3 còn thu giữ thêm 56 khẩu súng hơi nhãn hiệu Sharp - Innova và Sharp - Tiger, 100 ống giảm thanh, 112 hộp chứa 6.105 viên đạn (số hàng này của Cường).

 

Ngoài ra cơ quan điều tra còn phát hiện 24 khẩu súng hơi nhãn hiệu Sharp - Innova của Lê Văn Thân; 5 ống giảm thanh dùng cho súng hơi, 3 ống ngắm dùng cho súng hơi, 2 hộp đạn chứa 114 viên của Trần Trọng Phúc và Mã Văn Hưng.

 

Tại cơ quan điều tra, Cường khai nhận, vào chiều 26/3, trong lúc tàu Thái Bình 27 neo tại cảng Sampit (Indonesia) để bốc hàng, Cường đã mua 80 khẩu súng hơi xuất xứ Indonesia (được khuyến mãi 100 ống giảm thanh, 112 hộp đạn loại nhỏ) với giá 20 USD/khẩu của một người Indonesia.

 

Sau đó, Cường mang 80 khẩu súng hơi giấu tại buồng lái còn ống giảm thanh, hộp đạn giấu trong phòng riêng của thuyền trưởng Lê Mạnh Hùng. Khi tàu về tới Việt Nam thì Cường sẽ chuyển về nhà ở thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng cất giữ, tìm người mua để bán kiếm lời. Các thủy thủ còn lại cũng khai nhận mua số súng trên của một người Indonesia, mang về Việt Nam làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

 

Kết quả thẩm định giá số hàng "nóng" trên gần 750 triệu đồng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nguồn: news.zing.vn