Tăng tỉ lệ click nhanh chóng với thẻ tiêu đề hấp dẫn

ngày 04/11/2020

Tiêu đề là điều khách hàng nhìn thấy đầu tiên trên các thanh công cụ tìm kiếm. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ gây chú ý và quyết định đến người dùng có click vào nội dung của bạn hay không. Vậy làm thế nào để viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click?

Thẻ tiêu đề quan trọng như thế nào?

Tiêu đề là phần mô tả ngắn gọn, chính xác và bao quát nhất nội dung bên trong của một website. Tiêu đề được hiển thị trên trình duyệt web của người dùng với Googlebot hoặc là phần hiển thị quan trọng nhất khi chia sẻ bài viết trên trang mạng xã hội.

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click?

Ấn tượng ban đầu tác động lớn đến hành động của khách hàng. Bởi vậy, một tiêu đề thu hút sẽ giúp tăng tỉ lệ truy cập vào website, bài viết của doanh nghiệp. Thay vì phải trả tiền để hiển thị quảng cáo, chỉ với một tiêu đề hấp dẫn, thú vị, bạn có thể dễ dàng đạt thứ hạng cao trên TOP tìm kiếm của Google.

Theo kết quả nghiên cứu, tiêu đề có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tương tác của bài viết. Đặc biệt, tiêu đề chứa cụm từ “sẽ giúp bạn” có khoảng 9 triệu lượt tương tác, cụm từ “lý do vì sao” xuất hiện hơn một nửa kết quả tìm kiếm trong TOP đầu danh sách.

Lợi ích của tiêu đề tốt

Một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi của trang web. Tỷ lệ chuyển đổi càng cao thì lưu lượng truy cập cũng cao, kéo theo khách hàng tiềm năng lớn. Thẻ tiêu đề tốt ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web đó.

Tiếp đến, tiêu đề tốt sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website, nhận được niềm tin của khách hàng. Để duy trì được điều này, hãy thường xuyên update, sáng tạo nội dung chất lượng cao.

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click?

Cuối cùng, tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tránh Clickbait - liên kết kéo người dùng đến một website khác với nội dung cuốn hút, gây sốc… Clickbait thường được nhiều đơn vị sử dụng với mục đích tăng lưu lượng truy cập cho website thay vì cung cấp giá trị khi người đọc tìm hiểu.

Thế nhưng, hiện nay Google rất chú trọng đến chất lượng nội dung bài viết, nếu thời gian hoạt động của người dùng trên website ngắn và nội dung bị độc giả đánh giá thấp có thể làm giảm thứ hạng website của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Cuối cùng, clickbait sẽ làm hại trang web của bạn nhiều hơn là giúp ích cho nó.

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click?

Kết nối cảm xúc với người dùng: Khi viết tiêu đề, việc sử dụng những từ ngữ mang tính kết nối với người dùng một cách có cảm xúc sẽ thúc đẩy sự khám phá của người dùng. Các cụm từ như: “sẽ khiến bạn”, “khiến bạn khóc”, “thật tiếc nuối”... được sử dụng nhiều trong trường hợp này. Đồng thời, thẻ tiêu đề có nội dung hài hước cũng là giải pháp tốt, kết nối cảm xúc độc giả.

Làm thế nào để viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click?

Độ dài tiêu đề ít hơn 54 ký tự hoặc dưới 512 pixels để trình bày đầy đủ nội dung muốn truyền tải, tăng tỉ lệ chuyển đổi cho trang web. Bởi công cụ tìm kiếm có thể cắt ngắn độ dài của tiêu đề nếu nó vượt quá số lượng ký tự cho phép. Nội dung tiêu đề ngắn gọn cũng giúp cô đọng những điều quan trọng cần truyền tải đến khách hàng.

Bạn cũng có thể áp dụng các thử nghiệm để nghiên cứu trải nghiệm người dùng cho tiêu đề trước khi xuất bản trên cùng một tiêu chí, từ đó có sự lựa chọn phù hợp.

Không chỉ thu hút với những cụm từ thú vị, kết nối cảm xúc, người dùng còn “bị” thu hút bởi những con số. Hãy đưa số liệu phù hợp với nội dung bài viết để kích thích sự tò mò của khách hàng. Kết hợp với việc sử dụng các từ như “nhanh”, “sai lầm”, “lý do”, “đã được chứng minh” sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất thu hút khách hàng click.

Trên đây là một số tips giúp bạn viết thẻ tiêu đề thu hút khách hàng click, lợi ích của thẻ tiêu đề tốt. Nếu muốn có những thẻ title thu hút, hãy liên hệ với ECP MEDIA – Phòng marketing thuê ngoài chuyên nghiệp với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến nhé! Đội ngũ nhân viên sáng tạo của chúng tôi sẽ giúp quý doanh nghiệp trở nên nổi bật trên internet.

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Website: ecpmedia.vn