Tá hỏa với hóa đơn tiền điện ghi nhầm… 1.000 KWh

ngày 04/08/2015

Người dân đã rất bất ngờ khi nhận được giấy thông báo tiền điện tháng 7.2015 tăng thêm 1.000 kWh so với những tháng trước.

Theo đơn phản ánh của ông Nguyễn Ngọc Sơn ở phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội), gia đình ông hằng tháng chỉ sử dụng trung bình khoảng 500 KWh điện. Tuy nhiên, giấy thông báo đóng tiền điện tháng 7 vừa qua của gia đình ông đã tăng thêm một cách bất ngờ khoảng 1.500 KWh.

Tá hỏa với hóa đơn tiền điện ghi nhầm… 1.000 KWh - 1

Giấy thông báo tiền điện nhầm hơn 1.000 KWh và tiền điện với số tiền lên tới hơn 4 triệu đồng.

“Điện sinh hoạt của gia đình tôi vẫn cố định như mọi khi, có 3 điều hoà, 2 bình nóng lạnh, 2 ti vi và 2 chiếc quạt điện, không dùng gì thêm đột biến nhưng số điện lại tăng quá nhiều so với tháng trước đó. Không tin vào thông báo đóng tiền điện, tôi đã cho người kiểm tra và chụp lại công tơ điện thì thấy số công tơ so với số đã được ngành điện thông báo nhầm tới 1.000 KWh”, ông Sơn nói. Cụ thể, số trên công tơ mà ông Sơn chụp lại là 8.590 KWh nhưng số thông báo là 9.564 KWh.

Ông Sơn cũng cho biết đã phản ánh sự việc với Công ty Điện lực Tây Hồ và được trả lời là do nhầm lẫn khi ghi công tơ và sẽ thanh toán cho gia đình bằng mức giá tiền điện trung bình của các tháng trước đó, còn hoá đơn thông báo tiền điện nhầm lẫn đã gửi cho gia đình không có giá trị.

“Tôi nghĩ, việc nhầm lẫn không thể lên tới 1.000 KWh điện được, và cách trả lời của cán bộ ngành điện là chưa thoả đáng. Nếu cứ nói là nhầm mà gia đình tôi không kiểm tra sẽ phải chịu thiệt theo cách tính giá điện bậc thang là rất lớn”, ông Sơn giải thích.

Tá hỏa với hóa đơn tiền điện ghi nhầm… 1.000 KWh - 2

Số trên công tơ của nhà ông Sơn tự kiểm tra chụp lại

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Điện lực Tây Hồ cho biết, đúng là đã có thông tin phản ánh từ khách hàng về sự nhầm lẫn tới 1.000 KWh điện và khách hàng thuộc địa bàn phụ trách của Đội quản lý điện 6 khu vực Xuân La (Tây Hồ) nên cần liên hệ cho Đội quản lý điện 6 để biết cụ thể.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Công Huân – Đội trưởng Đội Quản lý điện 6 (Công ty Điện lực Tây Hồ) cho biết, qua kiểm tra, khi cán bộ ghi công tơ sử dụng camera chụp lại số công tơ là chụp đúng, tuy nhiên, quá trình dùng máy tính bảng để ghi lại số công tơ nhân viên đã bị nhầm. “Thiếu sót này là do nhân viên chưa có kinh nghiệm, chúng tôi đã yêu cầu phải xin lỗi khách hàng và viết hóa đơn mới tính đúng số điện thực tế chỉ có khoảng 500 KWh”, ông Huân nói.

Nguồn 24h