Sự gợi cảm trong thời trang

ngày 26/02/2022

Trang phục tôn dáng mang lại cảm giác tự tin, lạc quan. Bên cạnh đó, các nhà mốt đang khuyến khích sự tích cực cơ thể qua bộ sưu tập.

Vogue nhận định trang phục tôn dáng, quyến rũ đã trở lại. Điều này thể hiện rõ ràng qua những bộ sưu tập được trình diễn tại các tuần lễ thời trang. Loewe, Michael Kors lăng xê các thiết kế có đường cut-out gợi cảm, Dior đưa váy mini lên sàn diễn và váy cạp trễ từ nhà mốt Miu Miu.

Trang phục xuyên thấu được ưa chuộng. Các nhà mốt sử dụng những mẫu vải co giãn để tạo nên trang phục ôm sát, khoe đường cong và tôn lên vóc dáng đồng hồ cát.

Trở lại mạnh mẽ vào thời điểm mọi hạn chế được dỡ bỏ, trang phục gợi cảm mang lại cảm giác lạc quan. Hàng loạt thiết kế như muốn truyền tải thông điệp tích cực, khuyến khích giới trẻ tự do thể hiện bản thân.

Các thương hiệu đang tích cực lăng xê trang phục bó sát, phù hợp với đa dạng vóc dáng. Ảnh: Vogue.

Tự tin với cơ thể

Thời gian gần đây, phụ nữ trên khắp thế giới đang đưa ra tuyên bố táo bạo nhất. Điển hình là các nhà thiết kế như Donatella Versace, Supriya Lele, Sarah Burton và Anifa Mvuemba.

Phái đẹp đang đón nhận trang phục tôn dáng. Trên các sàn diễn, đường phố, những bộ đồ khoe khéo thân hình của người phụ nữ phủ sóng mạnh mẽ. Hiện tượng này thể hiện cảm giác tự do, ý thức về cơ thể.

Người mẫu Mia Kang trải qua quá khứ đau khổ vì vóc dáng. "Tôi từng cầu nguyện trước khi đi ngủ rằng mình sẽ thức dậy trong tình trạng gầy gò. Điều này giúp tôi cảm thấy hạnh phúc", cô chia sẻ. Bị bắt nạt vì có thân hình mập mạp, Kang mắc chứng biếng ăn ở tuổi 13.

Mọi người khen ngợi Mia Kang khi cô bỏ đói bản thân. "Những chàng trai từng bắt nạt bắt đầu rủ tôi đi chơi. Khi gầy đi, tôi được tuyển làm người mẫu", Mia Kang nói.

Mia Kang cảm thấy tự tin với cơ thể hơn sau khi tập luyện Muay Thái. Cô từng trải qua khoảng thời gian khó khăn khi cố duy trì thân hình thon gọn. Ảnh: Vogue.

Mia Kang bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi chứng rối loạn ăn uống ngày càng tồi tệ. Cô bị áp lực trong việc duy trì vóc dáng. Nữ người mẫu uống thuốc nhuận tràng để kiềm chế cơn thèm ăn.

Muay Thái đã giúp Kang trải qua giai đoạn tồi tệ. "Lần đầu tiên trong đời, tôi lắng nghe cơ thể và tin tưởng vào nó", cô nói. Giờ đây, nữ người mẫu có thể tự tin diện trang phục bó sát, theo đuổi hình ảnh gợi cảm với thân hình khỏe mạnh.

Tập luyện đã giúp Mia Kang hướng đến sự tích cực cơ thể. Cụm từ này đang phổ biến hơn. Nó truyền tải thông điệp phụ nữ nên cảm thấy tự tin dù vóc dáng của họ có ra sao.

Trang phục bó sát thường được cho là chỉ phù hợp với những người có thân hình thon gọn, săn chắc. Giờ đây, làng mốt đang tôn vinh tính đa dạng. Mọi cơ thể, độ tuổi và giới tính đều có thể diện trang phục gợi cảm.

Nhà thiết kế thời trang Supriya Lele nói: "Tôi coi đó là sự tự tin về cơ thể". Bộ sưu tập của cô có những chi tiết khoe khéo cơ thể. Bên cạnh đó, trang phục của Supriya Lele có phom dáng nữ tính, lấy cảm hứng từ thời trang Ấn Độ.

Nhãn hàng của cô đang được khách hàng đón nhận. Doanh số bán hàng trực tiếp tăng gấp 4 lần trong 2 năm qua.

Thời trang vượt qua ranh giới

Giám đốc sáng tạo của Balmain, Olivier Rousteing, cho biết: "Từ lâu, thời trang đã bị mắc kẹt trong khuôn mẫu định nghĩa thế nào là thanh lịch, sành điệu. Chúng tôi khiến phụ nữ cảm thấy rằng nếu cơ thể có điểm không tốt, họ phải che giấu đi bằng trang phục. Nhưng đó là một sai lầm".

Anh nhận thấy các phương tiện truyền thông xã hội đã đúng khi chỉ ra điều này. Qua mạng xã hội, người dùng đã truyền tải thông điệp đến ngành thời trang rằng hãy thoát khỏi những giới hạn và làm điều khác biệt.

Phụ nữ hiện đại không còn quan tâm đến những quy tắc. Họ ưu ái trang phục mang lại cảm giác tự tin, thoải mái. Ảnh: Vogue.

Từ lâu, ngành công nghiệp thời trang đã tôn vinh cơ thể cao, mảnh mai và trẻ trung. Việc phấn đấu để có thân hình như vậy không phải điều sai trái. Tuy nhiên, sử dụng những tiêu chuẩn khắt khe để đánh giá về vóc dáng của người phụ nữ là điều không đúng đắn.

Thương hiệu Ester Manas được ưa chuộng khi tạo ra những bộ sưu tập có kích cỡ phù hợp với mọi vóc dáng. Nhà thiết kế Ester Manas cho biết: "Tôi tạo ra thương hiệu này cho những phụ nữ có cơ thể như tôi. Theo kích cỡ của châu Âu, tôi mặc quần áo size 44 hoặc 46".

"Phụ nữ không còn quan tâm đến các quy tắc nữa. Họ muốn mặc những trang phục mà bản thân yêu thích, khoác lên mình các thiết kế mang lại cảm giác tuyệt vời", Michael Kors nhận định.

Nguồn: https://zingnews.vn/su-goi-cam-trong-thoi-trang-post1298704.html