Số ca Covid-19 trong cộng đồng tại Campuchia tiếp tục tăng nhanh

ngày 25/02/2021

Trong số 58 ca lây nhiễm trong cộng đồng có 41 người Trung Quốc, 9 người Việt Nam, 5 người Campuchia, 1 người Hàn Quốc, 1 người Singapore và 1 người Nhật Bản. Đáng chú ý trong số này có tới 9 người Việt Nam, đây là lần phát hiện số người Việt Nam bị Covid-19 nhiều nhất tại Campuchia từ trước tới nay.

Số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Campuchia tiếp tục tăng nhanh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và để chủ động ứng phó với dịch bệnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã kêu gọi bà con Việt kiều cần bình tĩnh, nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và người thân, tuân thủ chặt chẽ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch của Chính phủ và Bộ Y tế Campuchia (thường xuyên đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, thực hiện giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người...) để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế Campuchia xác nhận, trong số 7 ca nhập cảnh có 1 người Campuchia thuộc lực lượng mũ nồi xanh tại châu Phi, trở về Campuchia vào ngày 21/2/2021 và 6 người Trung Quốc. 6 người Trung Quốc trên được phát hiện bị Covid-19 sau khi đi xét nghiệm y tế tại tỉnh Preah Sihanouk vào ngày 23/2 để chuẩn bị về Trung Quốc.

Campuchia cũng đã trải qua 6 ngày liên tiếp phát hiện mỗi ngày hàng chục ca bệnh liên quan đến “Sự kiện cộng đồng ngày 2002”, đưa tổng số bệnh nhân bị Covid-19 trong đợt bùng phát tại cộng đồng lần này lên tới 194 người, trong đó đa số là người Trung Quốc.

Tính đến sáng 25/2, Campuchia đã ghi nhận 697 ca mắc Covid-19, trong đó 477 ca đã khỏi bệnh và không có trường hợp tử vong./.

Nguồn VOV