5 bộ phận cực độc của vịt, gà thèm mấy cũng không ăn kẻo rước bệnh vào người

ngày 06/01/2021

Cổ vịt, gà:Cổ được nhiều người thích ăn, đặc biệt là những người thường xuyên nhậu nhẹt. Tuy nhiên, phần dưới da của cổ vịt và gà có chứa các tuyến dịch bạch huyết và có nhiều tật. Do đó, mọi người nên hạn chế ăn và nên bóc bỏ da trước khi ăn.

Nên hạn chế ăn cổ gà (Ảnh/ Nguồn: Internet)

Phổi gà, vịt:Phổi là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất trên cơ thể. Là cơ quan hô hấp, phổi gà, vịt có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

Khi hít thở, một lượng bụi cùng với các kim loại nặng sẽ bị hít sâu vào trong phổi và nằm yên ở đó. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Da gà, vịt: Không ít người người trong đó có cả trẻ em thích ăn da gà vì da gà khá béo và giòn. Mặc dù vậy, đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và có nhiều vi khuẩn nhất của con gà.

Đặc biệt, với món gà quay, lượng cholesterol chứa trong đó sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe khi chúng bị chuyển hóa thành các chất gây bệnh nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao.

Phao câu gà, vịt: Phao câu gà, vịt là nơi tập trung vi khuẩn và nhiều độc tố này. Vì vậy, phao câu giống như một kho chất bẩn. Sau khi đi vào cơ thể, vi khuẩn và độc tố có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Hãy nói "không" với phao cao vịt, hà (Ảnh/nguồn: Internet)

Nội tạng gà: Một số cơ quan nội tạng của gà sẽ có dư lượng chất độc hại từ môi trường sống và thức ăn chăn nuôi nhưng số lượng sẽ thay đổi do điều kiện sinh sản khác nhau.

Mề gà hay chính là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây.

Các chất gây hại chủ yếu tập trung tại gan, cơ quan giải độc; Thận thì có liên quan đến việc thải các chất có hại; Tim gà có các chất bất lợi cho chuyển hóa.

Do đó, mặc dù lòng mề gà có giá trị dinh dưỡng cao và ăn rất ngon nhưng vì sức khỏe của mình bạn cũng nên hạn chế tiêu thụ chúng.


Nguồn: TH