Sao Mai Huyền Trang hóa thành nữ cảnh sát hình sự giúp phạm nhân thoát án tử

ngày 13/11/2020

“Nắng lên bên mẹ” kể câu chuyện về một bà mẹ có đứa con nuôi (Hưng) phạm tội phải nhận án tử. Trong quá trình thụ lý vụ án, nữ cảnh sát Phượng (Huyền Trang thủ vai) phát hiện ra kẻ tội phạm chính là “mối tình đầu” của cô. Sự giằng xé nội tâm giữa “lý” và “tình” của nữ cảnh sát hình sự Phượng đã được Huyền Trang thể hiện rất ấn tượng, thuyết phục.

Với sự nghiêm minh nhưng cũng đầy nhân văn, bằng nghiệp vụ điều tra, nữ cảnh sát Phượng đã tìm ra được sự thật của vụ án và giúp cho Hưng thoát án tử khi được Chủ tịch nước ân xá – một cái kết có hậu, đầy tình người thể hiện sự nghiêm minh nhưng cũng đầy tính nhân đạo của Pháp luật Việt Nam.

“Nắng lên bên mẹ” kể câu chuyện về một bà mẹ có đứa con nuôi (Hưng) phạm tội phải nhận án tử.

Với sự cố vấn nghiệp vụ của Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ công an), nội dung bộ phim cũng như diễn biến tâm lý các nhân vật và diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Huyền Trang đã được trau chuốt cho phù hợp và tạo được sự chân thật, mang lại cảm xúc tốt cho người xem.

Về phần âm nhạc, đây được coi là bước đột phá của Huyền Trang khi đã tạm giấu đi hình ảnh một ca sỹ dòng nhạc dân gian để chuyển qua hát semi classic và pop một cách khá ngoạn mục và đầy thuyết phục. Với cách hát pop thuần túy nhưng pha trộn trong đó cách xử lý kỹ thuật của dòng nhạc cổ điển, Huyền Trang đã tự làm mới mình với dòng nhạc không phải sở trường nhưng mang lại giá trị mới cho bản thân và tạo được những miền cảm xúc mới lại cho khán giả - đặc biệt là những fan yêu mến giọng hát Huyền Trang gần chục năm qua.

Người mẹ suy sụp khi nghe hung tin con trai bị vào vòng lao lý.

Bảy ca khúc được sử dụng trong phim là: Mẹ (Phú Quang), Lời con muốn nói (Xuân Thủy), Mẹ là điều tuyệt vời nhất (Nguyễn Xuân Tuấn Dương), Duyên mong manh, Tuổi mộng mơ, Nhịp yêu, Nắng lên bên mẹ (Xuân Trí). Trong số này, 4 ca khúc của nhạc sỹ trẻ Xuân Trí là anh viết riêng cho Huyền Trang để thực hiện dự án âm nhạc này, trong đó, Nắng lên bên mẹ ca khúc chủ đề của bộ phim và cũng là bài hát được thể hiện trọn vẹn nhất theo một cách thông thường chứ không chỉ sử dụng một phần như các ca khúc khác.

Nữ cảnh sát Phượng (Sao mai Huyền Trang) đã tìm ra được sự thật của vụ án và giúp cho Hưng thoát án tử khi được Chủ tịch nước ân xá – một cái kết có hậu, đầy tình người thể hiện sự nghiêm minh nhưng cũng đầy tính nhân đạo của Pháp luật Việt Nam.

Từng tạo ấn tượng mạnh về diễn xuất trong dự án âm nhạc Mãi vẹn nguyên, Huyền Trang tiếp tục gây ngạc nhiên khi vào vai một nữ cảnh sát điều tra đầy tính quyết đoán, mạnh mẽ nhưng vẫn rất dịu dàng và thể hiện một trái tim ấm áp, nhân văn. Với sự cố gắng trong chuyên môn thanh nhạc và luôn trau dồi khả năng diễn xuất, Sao Mai Huyền Trang đang dần hoàn thiện bản thân để tạo nên một hình ảnh nghệ sỹ đa năng, mang lại những sản phẩm âm nhạc chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả.

Phim “Nắng lên bên mẹ” sẽ phát sóng vào 20h40 ngày 14/11/2020 trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.


Nguồn: Báo Pháp Luật VN