Sai lầm tiết kiệm pin smartphone nhiều người mắc

ngày 16/02/2022

Nhiều người thường có thói quen đóng các ứng dụng khi không dùng tới để tiết kiệm pin, tuy nhiên điều này gây hại hơn lợi.

Khi bạn đóng một ứng dụng, bạn đang giảm tải tất cả dữ liệu của nó khỏi bộ nhớ của điện thoại, nhưng trên thực tế việc lưu dữ liệu trên bộ nhớ sẽ chỉ sử dụng một phần năng lượng không đáng kể, đến mức bạn còn không thể nhận ra.

Sai lầm tiết kiệm pin smartphone nhiều người mắc

Việc tiêu hao năng lượng thực sự xuất hiện khi bạn mở ứng dụng, đặc biệt nếu bạn đã đóng chúng trước đó. Khi đó điện thoại của bạn phải tải lên tất cả dữ liệu mà bạn thoát ra khi đóng. Điều này sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn là chỉ để ứng dụng ở chế độ chờ. Vì vậy, hãy để các ứng dụng chạy và bạn sẽ tiết kiệm được năng lượng về lâu dài.

Thay vào đó, bạn nên tắt tính năng làm mới ứng dụng trong nền đối với các app không cần thiết. Tính năng này cho phép ngăn các ứng dụng bạn không sử dụng tự động cập nhật, làm mới hoặc đồng bộ hóa dữ liệu trực tuyến, từ đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được pin cho điện thoại.

Trên các thiết bị iOS chọn Cài đặt>Chung>Làm mới ứng dụng nền, sau đó tùy chọn tắt tính năng cho các app không cần thiết.

Trên Android, Cài đặt>Pin>Tùy chọn thích ứng và bật Pin thích ứng. Thiết bị của bạn hiện sẽ giới hạn mức sử dụng pin đối với các ứng dụng không nên sử dụng hoặc bạn hiếm khi sử dụng.

Một điều quan trọng nữa là hãy luôn quan tâm đến tình trạng pin. Nếu điện thoại của bạn đã hơn hai năm, rất có thể pin của bạn không hoạt động như lúc mới. Tin tốt là bạn thực sự có thể kiểm tra tình trạng pin ngay trên thiết bị của mình.

Trên iOS, chọn Cài đặt>Pin>Tình trạng pin. Tại đây, bạn sẽ thấy hiển thị phần trăm dung lượng pin tối đa, nếu hiển thị 100% nghĩa là tình trạng pin tốt như mới, còn nếu phần trăm thấp thì chứng tỏ pin của bạn đã bị chai. Khi này, bạn nên bật tính năng Sạc pin tối ưu hóa để giữ cho pin của bạn hoạt động như bình thường càng lâu càng tốt.

Trên Android, mọi thứ phức tạp hơn một chút. Bạn cần tải xuống ứng dụng AccuBattery từ Google Play. Ứng dụng này sẽ theo dõi và kiểm tra dung lượng cũng pin của bạn cũng như so sánh với mức độ hoạt động của pin ở trạng thái tối ưu. Ngoài ra nó cũng cung cấp thông tin chi tiết về việc sử dụng pin theo thời gian giúp bạn điều chỉnh cách sử dụng điện thoại hiệu quả nhất.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/sai-lam-tiet-kiem-pin-smartphone-nhieu-nguoi-mac-815860.html