Johnny Depp: 'Amber Heard đã đánh tôi trên tàu'

ngày 26/05/2022

Khi trở lại bục làm chứng, Johnny Depp phủ nhận mọi cáo buộc từ phía vợ cũ. Nhiều nhân chứng trong phiên tòa ngày 25/5 cũng bênh vực nam diễn viên.

Johnny Depp cười khi Kate Moss cho lời khai Siêu mẫu Anh khẳng định không bị người yêu cũ bạo hành như Amber Heard nói trong phiên điều trần trước đó.

Ngày 25/5 (giờ địa phương), vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard tiếp tục diễn ra ở tòa án Fairfax, bang Virginia, Mỹ. Tài tử Cướp biển vùng Caribbean trở lại bục làm chứng, có cuộc đối chất với luật sư Benjamin Rottenborn - đại diện pháp lý của Heard trong phần thẩm vấn chéo.

Ngoài ra, phía Depp mời thêm nhiều nhân chứng cho lời khai vào phiên xử, gồm: Nhà tâm lý học Shannon Curry, Morgan Tremaine - cựu nhân viên của TMZ, Bryan Neumeister - chuyên gia phân tích dữ liệu hình ảnh, Beverly Leonard, cảnh sát đã bắt giữ Heard vào năm 2009 vì liên quan đến cáo buộc bạo hành gia đình.

"Thật nhục nhã và đau đớn"

Trước tòa, tài tử sinh năm 1963 chia sẻ việc ngồi nghe những cáo buộc của Heard trong các phiên điều trần trước đây cho rằng anh là kẻ bạo lực gia đình, lạm dụng tình dục, ghen tuông... là trải nghiệm "điên rồ".

Những điều đó nằm ngoài sức tưởng tượng của Depp.

"Thật điên rồ khi phải ngồi nghe những lời buộc tội ghê tởm về bạo lực, lạm dụng tình dục cô ấy gán cho tôi. Tôi nghĩ không ai thích thú gì khi phải kể mọi thứ. Nhưng cũng đến lúc tôi buộc phải nói ra vì mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát. Thật sự kinh khủng, vô lý, nhục nhã, đau đớn. Cảm giác thật khủng khiếp và tàn nhẫn. Tất cả đều sai", nam diễn viên cho biết.

Depp kể Heard từng đánh anh trên tàu. Ảnh: Shutterstock.

Tài tử cho rằng mỗi con người không ai là hoàn hảo. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ lạm dụng tình hay bạo hành thể chất với bất kỳ ai. Depp cam đoan những lời khai trước tòa của anh từ trước đến nay hoàn toàn đúng và phục vụ mục đích cuối cùng là sự thật.

Cũng trong phiên tòa, Depp kể vào năm 2015, trong chuyến trăng mật của anh và vợ cũ, khi đang ngồi trên tàu tốc hành Orient Express đi từ Bangkok đến Singapore, Heard đã đánh anh.

"Chuyến đi này khá tuyệt vời. Nhưng có những lúc không hài lòng, cô ấy sẽ bắt đầu nổi cơn thịnh nộ. Cuộc chiến xảy ra trên boong tàu. Heard đánh vào mặt tôi", Depp cho biết.

Ngay sau lời khai của Depp, đội ngũ pháp lý của Heard đã chất vấn anh. Luật sư Benjamin Rottenborn đưa một số hình ảnh trong chuyến trăng mật trên tàu Orient Express của cặp sao vào tháng 7/2015. Dựa theo hình ảnh được cung cấp, Depp ngồi trên ghế và ôm một đứa trẻ.

Phía Heard cho rằng không có dấu hiệu việc Depp bị Heard đánh thâm mắt trái như tài tử mô tả trước đó.

Depp trả lời: "Hình ảnh này chụp đúng góc tôi ngồi ngày hôm đó. Song có vẻ như ánh sáng từ hai bên đã thay đổi chi tiết trong bức ảnh. Tôi nghĩ rằng phần mắt trái của mình bị trũng xuống".

Tôi không xô Kate Moss xuống cầu thang

Depp cũng phủ nhận cáo buộc từ Heard cho rằng anh đã xô ngã tình cũ Kate Moss xuống cầu thang. Tài tử cho biết vợ cũ nghe câu chuyện từ anh rồi biến nó thành một phiên bản hoàn toàn khác và sai sự thật.

Tài tử nhớ lại khi anh và Kate Moss rời khỏi căn nhà gỗ ở Jamaica, trời đổ mưa lớn. Khi Moss bước ra cửa và di chuyển xuống cầu thang nhỏ bằng gỗ, siêu mẫu bị trượt chân.

Depp theo dõi lời khai của Kate Moss. Ảnh: AP.

Sau cú ngã đau điếng, Kate Moss la lớn. Depp sau đó đã bế người yêu lên phòng và gọi y tế để sơ cứu cho cô.

"Đó là toàn bộ câu chuyện. Nhưng tôi chưa bao giờ nghe một tin đồn nào về việc mình xô ngã Moss đến khi Heard phát ngôn trước tòa", tài tử Cướp biển vùng Caribbean trình bày.

Chia sẻ của Depp trùng khớp với lời khai của Kate Moss thông qua video gửi tòa. Siêu mẫu Anh cũng khẳng định không bị người yêu cũ bạo hành như Amber Heard từng nói trong phiên điều trần trước đó.

"Trong suốt thời gian bên nhau, anh ấy chưa từng đẩy tôi xuống cầu thang, đá vào người tôi hay làm gì khác cả", Moss cho biết.

Khi đội ngũ pháp lý của Heard chất vấn Depp xoay quanh bộ phim Aquaman, tài tử nói anh chưa bao giờ có ý muốn vợ cũ bị loại khỏi tác phẩm.

"Tôi từng nói chuyện với giám đốc điều hành của Warner Bros. Pictures về Heard. Nhưng tôi chỉ muốn kiểm tra cô ấy. Hoàn toàn không có chuyện tôi muốn Heard bị sa thải", nam diễn viên chia sẻ.

Nhân chứng bênh vực Depp

Trong phiên tòa ngày 25/5, tiến sĩ, nhà tâm lý học Shannon Curry được Depp mời làm nhân chứng. Trước đây, bà cho rằng Heard được chẩn đoán gặp các biểu hiện của rối loạn nhân cách ranh giới (BPD) và rối loạn nhân cách kịch tính (HPD).

Luật sư Elaine Bredehoft đã có phần chất vấn đối với Shannon Curry. Luật sư hỏi: "Bà từng nói chuyện với ông Depp trong ba đến bốn giờ đồng hồ trước khi chẩn đoán về bệnh tình của Heard phải không?".

Chuyên gia tâm lý đáp: "Tôi không nói chuyện với Depp. Tôi làm việc với đội ngũ pháp lý của Depp. Depp chỉ đứng đó để quan sát".

Thái độ của Depp và Heard trong phiên tòa ngày 25/5. Ảnh: Reuters.

Tiến sĩ Shannon Curry cũng bác bỏ lời khai của Dawn Hughes - người từng khẳng định Amber Heard mắc chứng rối loạn tâm lý hậu sang chấn (PTSD).

Bà Shannon Curry cho rằng Hughes đã không tiến hành các xét nghiệm phù hợp để đưa ra chẩn đoán PTSD đối với Heard.

"Như tôi đã trình bày, trong bối cảnh pháp y nào, một người được đánh giá sẽ có động cơ chính để hướng kết quả có lợi cho vụ án của họ. Vì thế, tôi có sự hoài nghi lớn đối với các xét nghiệm và chẩn đoán của Hughes. Tôi phản đối việc Hughes sử dụng danh sách kiểm tra PTSD. Đó chỉ là công cụ sàng lọc", tiến sĩ cho biết.

Ngoài Shannon Curry, Bryan Neumeister - chuyên gia phân tích dữ liệu hình ảnh - cũng có mặt để bênh vực Depp. Khi kiểm tra các bức ảnh chụp lại vết thương do phía Heard cung cấp, Bryan Neumeiste cho rằng hình ảnh đã qua chỉnh sửa bởi các ứng dụng.

Chuyên gia nói cách duy nhất để có thể xác thực những bức ảnh kể trên là sử dụng điện thoại chụp lại vì các tấm hình được lấy từ bản sao lưu trên máy tính.

Nguồn: https://zingnews.vn/johnny-depp-amber-heard-da-danh-toi-tren-tau-post1320716.html