Cơ hội nào cho các doanh nghiệp vượt khó trong khủng hoảng mùa dịch Covid-19?

ngày 24/03/2020

Hàng nghìn doanh nghiệp rơi vào khó khăn, thậm chí giải thể do hệ lụy của dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong khủng hoảng, các doanh nghiệp vẫn còn cơ hội "lội ngược dòng". 

Thói quen người tiêu dùng thay đổi

Với diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp COVID-19, người tiêu dùng có xu hướng thay đổi thói quen trong sinh hoạt và tiêu dùng. Nhiều người dân bắt đầu hạn chế bớt các hoạt động có tương tác với đám đông, tần suất đi mua sắm tại các cửa hàng giảm mạnh. Đa phần các hoạt động học tập, mua sắm, giải trí offline nay đã dần thay đổi sang hình thức online nhiều hơn.

doanh nghiệp màu covid-19

Người dân hạn chế ra ngoài, giảm thiểu mua sắm trực tiếp 

Ghi nhận tại khảo sát hành vi người tiêu dùng được thực hiện bởi Nielsen (công ty hàng đầu toàn cầu về thông tin và đo lường các hành vi của người tiêu dùng tại 100 quốc gia) và Infocus Mekong Mobile Panel, trong tổng số 500 đáp viên sinh sống ở Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng, có đến 47% người Việt đã thay đổi thói quen ăn uống, trong khi 60% số đó đã thay đổi các hoạt động giải trí/vui chơi.

doanh nghiệp màu dịch Covid-19

Các trung tâm thương mại vắng khách, giảm doanh thu trầm trọng trong mùa dịch Covid-19

Những cửa hàng hiện hữu bị tác động mạnh, với 50% người dân đã giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. Trong đó, 25% số người được hỏi cho biết đã tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài. Tình hình dịch diễn biến phức tạp kéo dài, người tiêu dùng dần dần chuyển dịch hành vi khiến việc kinh doanh càng trở nên khó khăn.

Nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng

Thực tế thời gian qua, khi các trường học đồng loạt đóng cửa, nhiều cơ quan khuyến khích nhân viên làm việc từ xa hay nhiều gia đình chủ động hạn chế ra ngoài đã khiến các dịch vụ trực tuyến lên ngôi. Từ việc mua hàng, giao dịch, kinh doanh cho đến học tập, làm việc đều được chuyển hướng sang thực hiện online để phòng ngừa dịch bệnh và giảm thiểu các tác động tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra.

doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Kinh doanh online lên ngôi, tạo cơ hội vượt khó cho các doanh nghiệp đang gặp khủng hoảng

Doanh nghiệp thay vì bán mạnh ở điểm bán (cửa hàng), bán trên website thì nay có thể liên kết với các sàn thương mại đăng sản phẩm lên các gian hàng của mình, bán hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội (facebook, instagram, zalo…). Triển khai nhiều kênh bán giúp sản phẩm tiếp xúc với nhiều tệp khách hàng, từ đó cải thiện doanh thu đáng kể.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều đơn vị đồng loạt chạy đua kinh doanh online cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải giải quyết được bài toán làm thế nào để nổi bật hơn trên internet.

Gỡ khó cho các doanh nghiệp SME

Đứng trước khó khăn, nhiều doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) và các Startup (công ty khởi nghiệp) đã phải thu hẹp sản xuất và có phần rụt rè hơn với việc đầu tư vào khâu marketing. Song thực tế từ các cuộc khủng hoảng cho thấy, việc cắt giảm chi phí marketing vào thời điểm này không khác nào tự làm khó mình.

Ông Mohit Agrawal – Giám Đốc bộ phận Thấu hiểu Hành vi Người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam – nhận xét: “Người Việt Nam hiện nay đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng và mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Việc này tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược truyền thông kỹ thuật số và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường trực tuyến“. Và thuê ngoài các dịch vụ marketing chính là một giải pháp gỡ khó tối ưu cho các doanh nghiệp SME, Startup không có đủ tiềm lực tài chính trong giai đoạn khủng hoảng trước mắt cũng như trong chiến lược phát triển dài hạn.

doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Hiện nay, chỉ với một khoản kinh phí chưa tới một nửa, thậm chí bằng 1/3, 1/4 mức chi trả cho việc duy trì marketing in-house thì phòng marketing thuê ngoài 24/7 chuyên nghiệp – ECP Media có đủ nhân lực và năng lực luôn sẵn sàng giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông đúng đắn, bảo toàn doanh thu trong mùa dịch và bùng nổ doanh số trong dài hạn.

Trải qua 15 năm hoạt động và phát triển, hơn 2000 dự án đã được thực hiện, ECP Media với 8 đội nhóm chuyên môn: Nội dung, Kỹ thuật, SEO, Email Marketing, Video, Đồ họa, Facebook, Google kết hợp cùng doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch truyền thông theo từng giai đoạn cụ thể,  áp dụng những xu hướng, giải pháp marketing online mới nhất nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu bộ máy nhân sự, phòng marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết đồng thời được ba bài toán: nổi bật trên internet, tối ưu chiến lược truyền thông marketing và đột phá doanh thu, tăng trưởng bền vững.

Doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong thời dịch Covid-19, liên hệ với ECP Media theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn giải pháp cụ thể:

Phòng Marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media

Địa chỉ: Tầng KT, tòa 17T4, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0982036296/ 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/
Fanpage: ECP Media