'Bão ngầm' là phim phản ánh hiện thực, không chiều lòng khán giả

ngày 13/05/2022

Đây là một bộ phim về cảnh sát hình sự đáng xem bởi nó phản ánh hiện thực một cách trần trụi.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Tôi rất thích dòng phim cảnh sát hình sự, phá án. Tất cả những bộ phim Việt Nam về đề tài này, tôi thường không bỏ sót một bộ phim nào, trong đó có Bão ngầm. Đọc bài của độc giả Yến Lê nói phim Bão ngầm nhạt và vô lý, tôi không đồng tình. Theo tôi được biết, đây là một bộ phim có sự đầu tư hoành tráng, kịch bản được viết lên từ những câu chuyện có thật. Nó phản ánh nhiều sự thật trần trụi của ngành công an mà không phải bộ phim nào cũng làm được. Có lẽ, chính vì phản ánh sự thật quá thực tế nên phim không thể chiều lòng số đông khán giả.

Theo dõi phim từ đầu, tôi trong phim có rất nhiều cảnh quay truy đuổi tội phạm gay cấn. Ngoài ra, các chiến sĩ công an có những cảnh quay võ thuật rất đẹp mắt khiến người xem không bị cảm giác không thật giả.

Ngay đầu phim, khán giả đã có thể cảm nhận được hậu quả tàn khốc của một tên ngáo đá cầm dao giết cả nhà là như thế nào? Thay vì săm soi một số cảnh chưa được hợp lý thì tại sao mọi người không chú ý vào hiện thực mà phim muốn phản ánh?

Tôi cũng thấy phim khá cuốn ngay từ đầu. Nội dung có nhiều tình tiết bất ngờ khiến khán giả hồi hộp. Đây cũng là một bộ phim làm nội dung phản ánh về một bộ phận công an biến chất vô cùng thực tế. Thiếu tá Tuất là một công an biến chất, không có năng lực nhưng lại ngồi ở vị trí rất cao. Một người làm phó phòng truy bắt tội phạm ma túy nhưng lại suốt ngày đi đánh golf, quan hệ với những người có tiền để tìm cách mua chức, mua quyền.

Điều đáng nói, dù nhiều người biết điều đó nhưng vẫn để một cán bộ biến chất như vậy ung dung tự tại suốt một thời gian dài. Thậm chí, thiếu tướng Hoạch còn dự định đưa Tuất lên làm trưởng phòng chỉ vì phải chịu quá nhiều sức ép từ những người có thế lực. Với tôi, chi tiết này vô cùng đắt giá.

Ở những tập gần đây, nhiều người chê Hải Triều và Hạ Lam là những công an không xứng đáng đứng trong ngành vì để chuyện tình cảm xen lẫn công việc đánh án. Nhưng công an cũng chỉ là con người. Dù họ có được đào tạo tốt tới đâu thì cũng sẽ có lúc mắc phải sai lầm.

Nói về Hạ Lam - một thiếu úy công an mới ra trường, kinh nghiệm non nớt nhưng lại được giao nhiều trọng trách, tham gia một chuyên án vô cùng lớn. Vì thiếu kinh nghiệm cộng với việc bị người yêu phản bội, chuyện Lam sa ngã cũng không khó hiểu. Một bên là người yêu khô cứng, phản bội lại mình, một bên là anh chàng bác sĩ điển trai, nhiều tiền, vô cùng quan tâm tới cảm xúc của Lam. Tôi nghĩ nhiều cô gái ở trong hoàn cảnh này cũng khó mà cưỡng lại được.

Mà chưa nói tới vấn đề tiền bạc, con gái thường yêu bằng tai, thích người khác quan tâm, chăm chút. Nhất là khi đang gặp vấn đề trong chuyện tình cảm mà có người nhẹ nhàng quan tâm thì rất dễ sa ngã, mủi lòng.

Nói về nhân vật Hải Yến , việc cô ta yêu bạn trai của đồng nghiệp không hẳn là sai bởi tình cảm con người là thứ khó điều khiển. Hơn nữa, Hải Triều và Hạ Lam mới chỉ là quan hệ tìm hiểu nhau, chưa phải vợ chồng nên Hải Yến có quyền theo đuổi người mình thích. Hải Yến được xây dựng tính cách không phải một cô gái tốt bụng. Vì vậy, việc cô này dùng mọi cách để đạt được mục đích cũng dễ hiểu. Tôi nghĩ, có lẽ thực tế còn có nhiều trường hợp kinh khủng hơn như vậy.

Ở những tập mới nhất, tôi thấy Hạ Lam dù có thay đổi trong chuyện tình cảm nhưng cô vẫn làm đúng nhiệm vụ của một trinh sát, chưa gây tổn hại gì cho tổ chức. Tôi rất mong chờ vào diễn biến tiếp theo của bộ phim và sự thay đổi tâm lý của các nhân vật.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/bao-ngam-la-phim-phan-anh-hien-thuc-khong-chieu-long-khan-gia-2018457.html