Real & CK cúp C1: Cặp đôi hoàn hảo Ramos - Pepe

ngày 28/05/2016

Hãy quên Ronaldo và Bale đi, bộ đôi Ramos – Pepe có thể mới là bệ phóng giúp Real Madrid lần thứ 11 nâng cao chiếc cúp Champions League.

Ramos và Pepe đang trải qua năm thứ 9 sát cánh bên nhau ở trung tâm hàng thủ Real Madrid. Họ chính là 2 trong số những trung vệ đá cặp với nhau lâu nhất ở La Liga và cả châu Âu hiện tại. Và tất nhiên họ đã cùng nếm trải đủ những thời khắc vinh quang, cay đắng.

Real & CK cúp C1: Cặp đôi hoàn hảo Ramos - Pepe - 1

Ramos - Pepe có thể coi là “bức tường thép” của Real

Sự nghiệp của Pepe ở Real Madrid tưởng như đã tiêu tan từ năm 2013 khi HLV Mourinho lúc đó gạt bỏ anh và đặt niềm tin vào Varane. Nhiều sự cố khác trên sân cỏ khiến ngay cả các madridista cũng “tẩy chay” trung vệ sinh năm 1983. Nhưng chủ tịch Perez vẫn giữ anh ở lại.

Pepe được tạo cơ hội dưới thời Ancelotti. Anh làm lại từ đầu, trở thành một con người hoàn toàn khác, không bặm trợn, thô lỗ, xấu xí như khi Real Madrid được dẫn dắt bởi Mourinho. Thành công mùa 2013/2014 giúp Pepe 1 năm sau được gia hạn hợp đồng.

Sergio Ramos cách đây 3 năm cũng mang một sự tương phản với hình ảnh hào hoa của Real Madrid. Tròn 27 tuổi, Ramos đã đạt cột mốc kỷ lục với một hậu vệ, nhận đủ 180 thẻ vàng. Nhưng chủ tịch Perez lại nhìn nhận anh ở khía cạnh khác: Người luôn chiến đấu tới cùng vì Real Madrid.

Nếu không có cú đánh đầu của Ramos ở phút 90+3 trận chung kết Champions League 2014 đưa Real Madrid trở về từ “cõi chết” (gỡ hòa 1-1) trước khi lên thiên đường ở hiệp phụ (thắng 4-1) thì mộng Decima của Perez còn chưa thỏa. Và đó còn cả những cú đánh đầu vào lưới Bayern.

Lịch sử Real Madrid ghi nhận cặp trung vệ Fernando Hierro và Manuel Sanchis là thành công nhất với 38 danh hiệu. Ramos và Pepe “chỉ” đạt 10 danh hiệu. Nhưng hãy nhớ, kể từ khi cùng sát cánh ở Bernabeu, họ phải chống lại một Barca rất mạnh.

Đã có thời điểm Varane nắm bắt cơ hội giành suất chính thức nhưng Ramos và Pepe cho thấy, họ mới là cặp trung vệ hoàn hảo của Real Madrid. Ở mùa này, họ chơi với sự bổ trợ, hiểu lẫn nhau cao độ và nếu không vì chấn thương, cả hai sẽ đóng góp tích cực gấp bội.

Hành trình đi đến chung kết Champions League mùa này của Real Madrid có dấu ấn rất thầm lặng từ Ramos – Pepe, đặc biệt là ở giai đoạn đấu loại trực tiếp. HLV Zidane đúng là đã may mắn sở hữu Ramos và Pepe khỏe mạnh trong nửa cuối mùa giải.

Real & CK cúp C1: Cặp đôi hoàn hảo Ramos - Pepe - 2

Các madridista chờ mong Ramos - Pepe tỏa sáng trước Atletico

Đấu Atletico Madrid vào ngày đêm nay ở trận chung kết cúp C1 (1h45, 29/5), sự mong chờ được đổ dồn vào những ngôi sao tấn công như Ronaldo, Bale, Benzema. “Los Blancos” phải có “mũi khoan” sắc bén vì đối thủ vốn phòng ngự rất kiên cố. Nhưng kế hoạch của HLV Zidane không chỉ vậy.

Ông đã cho Real Madrid luyện ở những tình huống cố định, bóng bổng rất nhiều mà Ramos và Pepe đóng vai trò quan trọng trong đó. Cả hai đều không chiến tuyệt vời. Giải quyết Atletico theo cách này có thể là điều “Kền kền trắng” hướng đến.

Ở chiều ngược lại, Ramos và Pepe cũng mang trọng trách đảm bảo sự an toàn nơi không phận nhà. Atletico chơi bóng bổng, cố định hay. Đặc biệt, những miếng phản đòn của họ với Griezmann, Torres, Saul luôn đáng sợ đòi hỏi Ramos và Pepe phải chơi ở đẳng cấp cao nhất

Nguồn 24h