Bầu Đức chỉ rõ sai lầm của thầy Giôm

ngày 02/07/2015

Nhận được lời bảo đảm từ bầu Đức nhưng không có nghĩa HLV Guillaume Graechen có thể an tâm về công việc của mình nếu HAGL tiếp tục thể hiện lối đá tẻ nhạt.
 
Trước đông đảo báo chí hồi đầu tuần này, bầu Đức tuyên bố sẽ không "trảm tướng" cho dù HAGL rớt hạng ở mùa giải (V-League) 2015.
 
Bầu Đức tuyên bố chắc chắn như đinh đóng cột, nhưng với cá tính mạnh mẽ của mình, những chiếc đinh đó có thể bị nhổ ra bất cứ lúc nào nếu ông bầu máu bóng đá tiếp tục chứng kiến HAGL thua trận bằng lối đá tẻ nhạt.
Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức (Ảnh: Quang Minh)
Vì thế, muốn xây chắc chiếc ghế HLV trưởng HAGL của mình, HLV Guillaume Graechen (còn được gọi với cái tên thân mật là thầy Giôm) cần phải nhanh chóng giúp đội bóng phố núi lấy lại bản sắc và bắt buộc phải có điểm trước đối thủ Hải Phòng ở trận đấu trên sân Pleiku vào chiều 5/7.
 
Cái khó của nhà cầm quân người Pháp là ông không còn truyền được cảm hứng chơi bóng cho cầu thủ như trước đây. Sau những trận thảm bại liên tiếp, cầu thủ trẻ HAGL bắt đầu nản chí và không còn nhiều niềm tin vào HLV trưởng của mình.
 
Ở buổi họp khẩn vào ngày 29/6, chính trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã phân tích khá nhiều điểm tồn tại mà HLV Guillaume Graechen phải thay đổi để giúp đội bóng phố núi cải thiện lối chơi của mình.
 
Một trong những điểm mà nhà cầm quân người Pháp phải thay đổi là ông phải sử dụng những cầu thủ giàu kinh nghiệm trận mạc và có chuyên môn tốt chứ không thể chỉ sử dụng cầu thủ Học viện như thời gian trước đây.
 
Vì quá ưu ái cầu thủ Học viện, nên HAGL dễ bị các đối thủ tại V-League bắt nạt vì non kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, quan trọng hơn là cách dùng người của HLV Guillaume Graechen đã tạo nên sóng ngầm ở HGAL, vì các cầu thủ giàu kinh nhiệm và có chuyên môn tốt đã tỏ ý không phục khi không được trọng dụng.
 
Bởi thế, ở những buổi tập cho trận đấu với Hải Phòng, HLV Guillaume Graechen đã chú tâm đến các cầu thủ lớn tuổi như Trần Vũ, Văn Long, Út Cường… nhiều hơn.
 
Thay đổi cần thiết cho HAGL vào lúc này là một tiền vệ trụ đá bên cạnh Tuấn Anh giúp tuyến giữa có sức chiến đấu cao hơn để không mất thế trận vào tay đối phương.
 
Nhiều khả năng, ông Guillaume sẽ sử dụng Trần Vũ để gia cố tuyến giữa, bởi đây là một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu già dặn nhất ở HAGL vào thời điểm này.
 
Bên cạnh đó, ở hàng thủ cũng cần có sự điều chỉnh. Hậu vệ trái Văn Long nhiều khả năng sẽ được sử dụng để thay Trung Hiếu còn quá non kinh nghiệm.
 
Buổi nói chuyện của bầu Đức với cầu thủ cũng đem lại tác động tích cực khi Công Phượng, Văn Sơn, Tuấn Anh, Tiến Dũng… đều quyết tâm làm lại từ đầu để giúp HAGL trình diễn lối chơi từng làm say đắm người hâm mộ cả nước trong màu áo U19 Việt Nam.
 
Mỗi khi HLV Guillaume Graechen chịu thay đổi, chịu "ngó ngàng" đến các trụ cột giàu kinh nghiệm như Văn Long, Trần Vũ, Út Cường... làm chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ trẻ, thì có thể tin HAGL sẽ biến chuyển để sớm tìm lại chính mình.

Nguồn VTC News