Quán quân Thần tượng Bolero: May mắn khi được làm học trò Đan Trường

ngày 21/05/2016

"Em cảm thấy mình may mắn nhiều hơn áp lực, vì nhờ có sự hỗ trợ, nâng đỡ hết mình từ anh Đan Trường và các fan của anh ấy, em mới có được thành công và kết quả như hôm nay."

Sau khi lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero, "hot boy 18 tuổi" Trung Quang đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý khi trở thành giọng ca trẻ tuổi nhất gặt hái thành công tại cuộc thi này.

Đánh giá về khả năng thành công của Trung Quang sau cuộc thi, Hoàng Tuấn - quản lý Đan Trường cho biết: tân Quán quân Bolero có tới 50% thành công nhờ vào ngoại hình sáng sân khấu cùng giọng ca ấn tượng. Tuy nhiên, cả ekip sẽ cho "hot boy" tập luyện thể lực, uống thuốc bổ sung Canxi, Vitamin để cải thiện chiều cao trong thời gian tới.

Quán quân Thần tượng Bolero: May mắn khi được làm học trò Đan Trường - 1

Hot boy 18 tuổi - Trung Quang lên ngôi Quán quân Thần tượng Bolero.

- Cảm xúc của Trung Quang ra sao sau khi đăng quang Quán quân Thần tượng Bolero?

Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Lúc này, em chỉ muốn cảm ơn ekip chương trình, HLV Đan Trường cùng đông đảo khán giả đã luôn yêu thương, ủng hộ em trong suốt thời gian qua. Nếu không có họ, Trung Quang vẫn mãi là một cái tên xa lạ chưa thể thực hiện được ước mơ ca hát của mình. Sau khi rời khỏi cuộc thi, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mọi người.

- Khi MC xướng tên Trung Quang giành giải Đặc biệt, nhiều ý kiến cho rằng phản ứng của bạn khá bình thản như đã biết trước kết quả?

Em hoàn toàn không hề hay biết về kết quả Bolero, bản thân em cũng rất bất ngờ khi được MC Thanh Bạch, Thanh Thảo xướng tên vì trước đó, em chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ được vào sâu vòng trong, thậm chímay mắn trở thành Quán quân tại cuộc thi này.

Dù trong lòng rất vui sướng, hồi hộp nhưng em vẫn có thể kiềm nén cảm xúc khá tốt và không thể hiện điều đó ra bên ngoài. Với những ai đã từng tiếp xúc hay gặp gỡ em, họ sẽ hiểu sựtrầm tính, bình tĩnh vốn là cá tính quen thuộc của em từ trước đến nay.

- Không ít người cho rằng Trung Quang lên ngôi Quán quân hầu hết đều nhờ vào sự ủng hộ từ lượng fan đông đảo của Đan Trường. Điều đó có khiến bạn cảm thấy áp lực để thoát khỏi cái bóng của HLV?

Em cảm thấy mình may mắn nhiều hơn áp lực, vì nhờ có sự hỗ trợ, nâng đỡ hết mình từ anh Trường và các fan của anh ấy, em mới có được thành công và kết quả như hôm nay. Nhưng em tin khán giả luôn là người công tâm nhất, dù là fan của ai, họ vẫn sẽ không vì thế mà nhắn tin ủng hộ cho những thí sinh chưa thực sự thuyết phục.

Quán quân Thần tượng Bolero: May mắn khi được làm học trò Đan Trường - 2

Đan Trường ôm hôn, chúc mừng học trò cưng sau giây phút đăng quang.

- Trung Quang đã có dự định nào cho riêng mình sau khi lên ngôi Quán quân Bolero?

Trước mắt, em sẽ vào TP.HCM sinh sống để chuẩn bị cho quá trình Nam tiến. Song song với công việc đi hát mỗi đêm, em cũng sẽ cố gắng học tập để trau dồi thêm kiến thức thanh nhạc trước khi lấn sân ca hát chuyên nghiệp.

- Điều đầu tiên bạn muốn làm sau khi đăng quang là gì? Và sẽ sử dụng ra sao với số tiền thưởng 250 triệu vừa nhận được?

Có lẽ em sẽ thức trắng đêm để chung vui với bạn bè, gia đình. Còn số tiền thưởng từ chương trình, em vẫn chưa biết sẽ làm gì, vì 250 triệu là khoản tiền rất lớn đối với một chàng trai 18 tuổi, mới chập chững vào đời như em.

Sau khi chúc mừng học trò đăng quang Thần tượng Bolero, Đan Trường đã vội vã cùng trợ lý ra sân bay lên đường sang Mỹ lưu diễn dài ngày. Ông Hoàng Tuấn – đại diện của nam ca sỹ đã thay anh Bo trả lời mọi câu hỏi về sự thành công của hot boy 18 tuổi tại Thần tượng Bolero.

- Sau khi giúp Trung Quang lên ngôi Quán quân Bolero, anh đã có dự định dài hơi để hỗ trợ hot boy 18 tuổi theo đuổi sự nghiệp ca hát sắp tới?

Trước mắt, chúng tôi đã thu âm gần xong album chung của hai thầy trò Đan Trường – Trung Quang và một CD Bolero dành riêng cho các thí sinh trong team Đan Trường. Sau chương trình, Quang sẽ có khoảng 1 tháng về quê thăm gia đình trước khi dọn vào Nam sinh sống, học tập. Chúng tôi sẽ để cậu ấy học thêm về kỹ thuật thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM.

Ngoài giờ học trên trường, tôi vẫn sẽ tìm show để Quang đi hát vào mỗi cuối tuần. Nhưng hát ở đây không phải để kiếm tiền mà là giúp cậu ấy rèn luyện phong cách biểu diễn trước khi chính thức trở thành một ca sỹ chuyên nghiệp.

Quán quân Thần tượng Bolero: May mắn khi được làm học trò Đan Trường - 3

Ekip Đan Trường sẽ hỗ trợ về chuyện chọn trường học tập, cũng như book show mỗi tuần để Trung Quang đi hát rèn luyện khả năng.

- Hơn 3 tháng đồng hành, dẫn dắt Trung Quang tại cuộc thi này, anh đánh giá ra sao về “hot boy 18 tuổi”?

So với các thí sinh còn lại tại cuộc thi này, Quang có phần may mắn hơn khi vừa xuất hiện đã được nhiều khán giả chú ý và dành sự yêu mến. Ở thời điểm hiện nay, phần đông khán giả thích mẫu ca sỹ có cả thanh lẫn sắc, Quang chỉ có một nhược điểm là cậu ấy nhỏ con quá. Nhưng biết đâu, đâylại là dấu hiệu đặc biệt để khán giả nhận ra cậu ấy khi ra đời, bước vào showbiz với hàng trăm, hàng ngàn ca sỹ từa tựa nhau như hiện nay? (cười).

Tuy nhiên, Quang còn nhỏ tuổi, cơ thể vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên chúng tôi sẽ để cậu ấy tập luyện thể lực thường xuyên, uống thuốc bổ sung Canxi, vitamin để cải thiện chiều cao trong tương lai.

- Không ít ý kiến cho rằng thành công của Trung Quang ngày hôm nay phần lớn đều nhờ vào lượng fan đông đảo của Đan Trường. Nhiều người e ngại sau chương trình, Trung Quang sẽ trở nên mờ nhạt và rơi vào quên lãng như trường hợp của Đức Phúc The Voice?

Trường hợp giữa Trung Quang và Đức Phúc không hề giống nhau.

Ngay từ khi xuất hiện trên sân khấu, dù chưa về đội Đan Trường nhưng Quang đã được khán giả yêu mến nhờ gương mặt điển trai cùng vóc dáng baby, dễ thương. Chưa kể phong cách, giọng hát của cậu ấy cũng rất ấn tượng và có cá tính riêng. Đây là điều rất quan trọng và tối cần thiết, ảnh hưởng đến sự thành công của một ca sỹ.

Sau khi về đội, Đan Trường chỉ tạo điều kiện để thí sinh trở nên dạn dĩ, đa phong cách hơn khi đứng trên sân khấu.

Nếu bảo cậu ấy chỉ dựa vào sự nổi tiếng của HLV mới được đăng quang như hôm nay thì chẳng khác nào phủ nhận toàn bộ công sức, nỗ lực của Quang trong suốt thời gian qua. Dựa trên con mắt làm nghề mấy mươi năm của tôi, Quang đã có trong tay 50% cơ hội thành công so với nhiều ca sỹ trẻ khác.

Quán quân Thần tượng Bolero: May mắn khi được làm học trò Đan Trường - 4

Trung Quang có nhiều cơ hội thành công trong tương lai khi hội tụ đủ yếu tố cả ngoại hình lẫn giọng hát.

- Trong thời gian tới, anh và ekip dự định sẽ để Trung Quang theo đuổi dòng nhạc Bolero hay sẽ trở nên đa phong cách, hình ảnh như Đan Trường?

Showbiz thời nay khắc nghiệt lắm, nếu ca sỹ chỉ giữ mãi một màu không chịu thay đổi cho phù hợp với xu thế thì sớm muộn cũng sẽ bị đào thải.

Tôi muốn Trung Quang trở nên đa dạng ở mọi phong cách, để khi xuất hiện tại các sân khấu lớn như lễ hội, hay nhỏ như phường xóm, và thậm chí cả phòng trà, bar club,... em ấy đều có thể phù hợp và đáp ứng được. Nếu chỉ gói gọn theo đuổi mỗi dòng nhạc Bolero, Trung Quang sẽ rất khó sống và phát triển thêm thu nhập, vì ở Việt Nam tính trên đầu ngón tay được bao nhiêu phòng trà để ca sỹ biểu diễn?

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguồn 24h