Ở đất nước giàu có bậc nhất thế giới, người đi làm bơi về nhà sau giờ làm việc

ngày 08/11/2022

Hoạt động này của người dân Thụy Sĩ khiến du khách vô cùng thích thú.

"Bơi trên sông Rhine có lẽ là một trong những điều thú vị nhất mà tôi từng làm khi đến châu Âu", Desiree - một blogger du lịch người Na Uy - không thể giấu nổi sự hào hứng của mình khi viết trên blog về trải nghiệm của mình ở thành phố Basel, Thụy Sĩ.

Đối với nhiều dân văn phòng sống ở thành phố này, họ lựa chọn bơi qua sông Rhine để về nhà. Trước khi "nhúng" mình vào nước, họ gói ghém đồ đạc, tư trang vào một chiếc túi khô hình con cá đủ màu sắc gọi là “'wicklefisch”. Khi họ nhảy xuống dòng nước mát lạnh, chiếc túi cũng thả nổi tựa như chủ nhân của nó vậy. Rồi cứ thế, họ vừa trò chuyện vui vẻ với bạn bè vừa bơi về nhà như một cách thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Không chỉ có người lớn mà trẻ em và những chú cún cũng tham gia vào "hải trình" đặc biệt này.

Sau khi đăng tải video của mình lên TikTok, Nick nhận ra không chỉ mình mà rất nhiều người tỏ ra thích thú với hình thức di chuyển này của những người dân Basel. Anh chia sẻ: “Có thể bạn không tin nhưng ở Thụy Sĩ, một số người thực sự đi về bằng đường sông. Họ tận dụng dòng nước để đưa mình về nhà. Bằng cách này, họ vừa tiết kiệm tiền, vừa được tập thể dục, phơi nắng và tận hưởng một cuộc sống tươi đẹp”.

Chính quyền địa phương cũng bố trí ở gần sông những cabin nhỏ để phụ vụ nhu cầu thay đồ cũng như một số phòng tắm và nhà vệ sinh công cộng dọc theo tuyến đường. Bên cạnh đó, blogger Desiree cũng gợi ý người dân thường bơi phía bên phải sông còn thuyền phà sử dụng phần bên trái. Và tuyệt đối không được bơi lội khi cảm thấy buồn nôn, nôn nao và say rượu.

Sông Rhine là con sông dài thứ hai châu Âu bắt nguồn từ dãy núi Alps. Dòng sông thơ mộng này chia thành phố làm hai phần: một bên là khu nhà cổ với những tòa nhà lâu đời, bên còn lại là những nhà hàng, quán bar, khu triển lãm sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung. Bơi trên sông Rhine về nhà còn là cơ hội để ngắm thành phố xinh đẹp trong buổi chiều hoàng hôn lãng mạn.

Alexa, một blogger du lịch khác cũng không ngừng tỏ ra hào hứng về hoạt động thú vị này: “Ngoài những địa điểm đẹp như tranh vẽ nổi tiếng, đây là điều tôi vô cùng yêu thích mỗi khi tới thăm Thụy Sĩ. Về cơ bản, mọi người có thể bơi tới bất cứ địa điểm nào họ muốn, như phương tiện di chuyển để đi từ điểm A đến điểm B hoặc có thể quay trở lại điểm xuất phát”.

Nguồn: phunuvietnam.vn