Nữ thủ khoa kép xinh đẹp của Học viện cảnh sát

ngày 11/06/2016

Nguyễn Phương Loan đạt 26,5 điểm trong kỳ tuyển sinh đầu vào Học viện Cảnh sát nhân dân và lại giành được số điểm tổng kết cao nhất khi ra trường vào 5 năm sau.

Trong lễ bế giảng học viên khóa D37 Học viện Cảnh sát nhân dân, Nguyễn Phương Loan nổi bật giữa những bộ cảnh phục màu xanh bởi vẻ ngoài, sự dịu dàng. Cô học viên lớp Điều tra chất lượng cao chuyên ngành Điều tra tội phạm về trật tự xã hội B11D37 trở thành thủ khoa tốt nghiệp với 8,78 điểm. Cách đây 5 năm, Loan cũng là thủ khoa khối C của trường với 26,5 điểm thi đầu vào.

nu-thu-khoa-kep-xinh-dep-cua-hoc-vien-canh-sat

Nguyễn Phương Loan rạng rỡ trong ngày bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Ảnh: NVCC.

Nữ thiếu úy tạo cho người tiếp xúc cảm giác nhẹ nhàng, tin tưởng. Loan chia sẻ, từ khi học chuyên Văn trường THPT chuyên Hà Nam đã mong muốn thi vào ngành cảnh sát. Quyết định ấy được bố mẹ, thầy cô hết lòng ủng hộ.

Loan bảo mình chẳng có bí quyết gì để giữ lấy thành tích thủ khoa, cũng không có năng khiếu đặc biệt, chỉ biết phấn đấu hết mình mà thôi. Cô quan niệm làm việc với thái độ nghiêm túc sẽ nhận lại một kết quả xứng đáng. Ngoài điểm tốt nghiệp cao, Loan nhận được nhiều giấy khen của nhà trường, Bộ về thành tích học tập, tham gia các phong trào trong suốt 5 năm học. "Em sống đơn giản lắm, không đặt mục tiêu cao xa", Loan nói.

Dù là người đứng đầu, Phương Loan tự nhận mình cũng có nhiều điểm kém hơn bạn khác, như nhận nhiều điểm C môn chiến thuật - môn học đòi hỏi đúng kỹ thuật, sức khỏe, sự phối hợp nhịp nhàng các động tác trên nhiều địa hình. Con gái học cảnh sát rất vất vả khi học võ, tập điều lệnh, nhất là những ngày đông rét buốt hay mùa hè nắng nóng như lửa.

nu-thu-khoa-kep-xinh-dep-cua-hoc-vien-canh-sat-1

Thượng tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an gắn quân hàm cho nữ thủ khoa tại lễ bế giảng năm học 2016. Ảnh: NVCC.

5 năm học cho Phương Loan những kỷ niệm không bao giờ quên, nhất là tinh thần đồng đội, tập thể đoàn kết. Kỷ niệm sâu sắc nhất thời học viên của cô đến từ một lần bị phạt trong buổi sáng cuối mùa đông 2015 trước khi cả lớp đi thực tập tốt nghiệp.

Hôm đó Hà Nội mưa phùn và rất lạnh, ai nấy chỉ muốn chui trong chăn ngủ nướng. Hơn 5h sáng, lớp của Loan xuống tập thể dục muộn khiến thầy giáo phải yêu cầu xếp thành hai hàng rồi thầy chụp ảnh lại. Ai không có mặt trong ảnh bị phạt trực vào cuối tuần.

"Bọn em có ý tưởng photoshop ghép thêm mặt các bạn khác nhưng cuối cùng cả lớp phải ở lại trực cuối tuần vì chưa có ý thức tập thể đôn đốc nhau trong rèn luyện. Bây giờ ra trường rồi, mỗi bạn nhận công tác mỗi nơi nên những kỷ niệm ấy giờ đáng quý lắm", Loan cười nói.

nu-thu-khoa-kep-xinh-dep-cua-hoc-vien-canh-sat-2

Phương Loan là thủ khoa tốt nghiệp khóa D37 với tổng kết 8,78. Ảnh: NVCC.

Khóa D36 ra trường năm trước có nữ trung úy Nguyễn Phương Linh phá kỷ lục thăng hàm 25 năm của học viện. Loan vô cùng ngưỡng mộ thành tích của đàn chị và lấy đó làm tấm gương. "Học trong môi trường phấn đấu, thi đua cao như trường cảnh sát thì để đạt được thành tích đó, một cô gái phải nỗ lực rất nhiều", Loan chia sẻ.

Cô thiếu úy cũng không cho mình là người giỏi nhất khi trở thành thủ khoa kép, bởi mỗi người giỏi một lĩnh vực, có khả năng riêng. Có bạn học rất tốt nhưng kỹ năng trình bày thiếu logic nên kết quả thi chưa cao. Loan học khối C đôi khi có lợi thế trong các môn lý thuyết.

"Điểm tổng kết cao nhưng ra thực tế, đi phá án mình chưa chắc nhạy bén như đồng đội. Nhưng đi làm rồi sẽ khiến mình tôi luyện, học hỏi và trưởng thành nhiều hơn", Loan nói và cho biết đang chờ phân công công tác.

Nguồn Vnexpress