Hà Nội dự kiến chấm bài thi môn Ngữ văn THPT quốc gia trong 7 ngày

ngày 01/07/2019

Sáng 20/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tiến hành kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019.

Đối với việc chấm bài thi trắc nghiệm, ĐH Quốc gia Hà Nội là đơn vị chủ trì công tác chấm bài thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh Hà Nội. Để phục vụ cho hơn 74.000 thí sinh, thành phố đã bố trí 12 máy chấm và 70 cán bộ bao gồm cả người chấm và lực lượng an ninh, phục vụ túc trực.

Hệ thống máy chấm bài thi trắc nghiệm của Hà Nội được đoàn kiểm tra của Bộ đánh giá có công suất lớn, hoạt động rất trơn tru.

Dự kiến ngày 1/7, việc quét phiếu trả lời trắc nghiệm của Hà Nội sẽ hoàn tất và gửi dữ liệu gốc (đĩa CD0) về Bộ để tiến hành chấm thi.

Thí sinh kì thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh: Huyền Trần).

Đối với chấm bài thi tự luận, Hà Nội huy động 519 giáo viên làm cán bộ chấm với 16 tổ chấm, trong đó có 58 cán bộ chấm kiểm tra, đảm bảo chấm kiểm tra ít nhất 5% số bài thi.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố đáp án đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2019, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức tập huấn quy chế chấm thi thảo luận đáp án và hướng dẫn chấm thi chính thức cho tất cả các giám khảo.

Các giám khảo tiến hành chấm chung với một số lượng bài nhất định để thống nhất cách chấm rồi mới tiến hành chấm toàn bộ các bài còn lại.

Theo ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng ban chấm thi môn tự luận của Hà Nội cho biết, các cán bộ chấm thi đánh giá đáp án và hướng dẫn chấm môn ngữ văn của Bộ là rõ ràng, dễ vận dụng, không có ý kiến nào thắc mắc hoặc tranh cãi gì về đáp án.

"Hà Nội cũng quán triệt giáo viên trong quá trình chấm thi không bình luận về bài làm của thí sinh", ông Đại nói.

Ông Đại tính toán, mỗi cán bộ chấm thi của Hà Nội sẽ chấm tối đa 60 lượt bài/ngày, làm việc hết công suất thì mức thù lao nhận được từ việc chấm thi theo đúng quy định chỉ khoảng hơn 400.000 đồng/ngày. Có giáo viên ở các huyện xa như Ba Vì,... được điều động về trung tâm thành phố chấm thi thì trả tiền nhà trọ, ăn uống, đi lại có khi thù lao không đủ chi phí.

Với khối lượng công việc như vậy, theo ông Đại, Hà Nội dự kiế sẽ hoàn tất khâu chấm bài thi tự luận trong vòng 7 ngày, kể từ ngày bắt đầu chấm chính thức


Nguồn: Báo Thời Đại