Nissan Almera bị đình chỉ dán nhãn năng lượng... do lỗi đánh máy?

ngày 26/01/2022

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức ra văn bản yêu cầu nhà phân phối Nissan tại Việt Nam đình chỉ việc dán nhãn năng lượng trên chiếc Nissan Almera bản VL.

Mới đây, trong đợt kiểm tra định kỳ việc dán nhãn năng lượng của các loại xe ôtô do Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) nhập khẩu và phân phối, cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện chiếc Nissan Almera phiên bản VL (BDYALGZN18UWA-----), đã được dán nhãn năng lượng không phù hợp quy định.

Thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu Nissan Almera VL.

Cụ thể, nhãn năng lượng dán trên Nissan Almera in số giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu là 21KDN/000105, trong khi số giấy chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu cấp cho kiểu loại xe này là 21KDN/000106 (21KDN/000105 vốn được cấp cho phiên bản Nissan Almera E - BDYALBFN18UWA- - - - -).

Chính vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu VAD đình chỉ và thu hồi nhãn năng lượng Nissan Almera VL. Ngoài ra cục Đăng kiểm Việt Nam cũng yêu cầu VAD phải sớm báo cáo việc khắc phục tình trạng này.

Nhầm lẫn về tem nhiên liệu trên Nissan Almera VL tại Việt Nam không liên quan đến thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, đại diện Công ty TNHH Phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam (VAD) xác nhận có xảy ra vụ việc này, và nguyên nhân là do sai sót của nhà cung cấp nhãn năng lượng. VAD cho biết có khoảng 1.000 chiếc Nissan Almera phiên bản VL (BDYALGZN18UWA-----) phải thay đổi nhãn năng lượng dán trên xe. Hiện công ty đã thực hiện thay thế nhãn năng lượng trên các mẫu xe này, cũng như báo cáo nội dung công việc này tới Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/nissan-almera-bi-dinh-chi-dan-nhan-nang-luong-do-loi-danh-may-1655315.html