Cụ ông 84 tuổi làm đám cưới với tình đầu sau gần 7 thập kỉ xa cách gây xúc động

ngày 20/01/2021

Hôm 8/8/2020, ông Fred (84 tuổi) và bà Florence tổ chức hôn lễ tại nhà thờ Norval United ở Georgetown, Ontario (Canada) sau gần 7 thập kỉ xa cách. Chuyện tình của họ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo đó, ông và bà cùng sinh ra ở vùng ngoại ô Wandsworth, tỉnh Newfoundland và Labrador. Khi 18 tuổi họ trở thành mối tình đầu của nhau và có những tháng ngày yêu đương nồng cháy. Ông Fred và bà Florence hạnh phúc khi sánh bước đi dạo quanh nhà thờ, trao nhau những nụ hôn vụng trộm trong giờ học hay các buổi hòa nhạc.

Thậm chí, trong thời gian 2 năm yêu nhau, ông luôn bật đèn trước hiên nhà trước khi ngủ, một ám hiệu để nói với bà Florence – nhà ở bên kia vịnh rằng: “Chúc em ngủ ngon. Anh yêu em rất nhiều”.

Ông Fred và bà Florence khi còn trẻ.

Tuy nhiên, mối tình đẹp của hai ông bà bị dang dở vì năm 1955 ông Fred phải rời nhà đến Toronto để thay cha đưa em gái vào lễ đường. Sau đó, ông không trở lại Wandsworth ngay được vì hết tiền nên phải tìm việc làm và ở lại Toronto 1 năm.

Trong thời gian ông Fred đi, ở quê nhà, bà Florence cũng đến St.John's tham gia một khóa giảng dạy trường hè. Do đó, khi Fred trở về quê, hai người không gặp được nhau và chuyện tình chấm dứt từ đó vì thời ấy không có phương tiện liên lạc.

Thời gian trôi đi, ông Fred yêu và kết hôn với Helen rồi có 2 người con, trong khi bà Florence có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng tên Len và 5 người con. Nhiều năm sau, họ có 1 cuộc trò chuyện kéo dài 5 phút khi hai gia đình trở về Wandsworth tổ chức lễ Come Home Year (sự kiện khuyến khích công dân trở về thăm quê cũ).

Năm 2017, chồng bà Florence qua đời vì ung thư. Năm 2019, vợ ông Fred cũng qua đời bởi bệnh tật. Nghe tin, bà Florence gọi điện chia buồn với ông Fred rồi hồi tưởng về quãng thời gian lớn lên cùng nhau. Sau đó, hàng tuần hai ông bà đều gọi cho nhau 4 lần và mỗi lần như vậy cuộc trò chuyện thường kéo dài gần 3 giờ.

Ông Fred và bà Florence trong hôn lễ.

Tháng 7/2020, vào sinh nhật của ông Fred, bà Florence bất ngờ đến Toronto thăm ông. "Lúc tôi biết bà ấy đang đến thị trấn là 10 giờ rưỡi đêm. Tôi chạy ra khỏi giường, mặc quần áo và viết 'Chào mừng Florence' bằng phấn. Khi bà ấy đến, tôi chạy bộ lại xe, ôm, hôn lên má. Tôi nắm tay và biết bà ấy đã chiếm lấy trái tim tôi", cụ ông 84 tuổi kể lại.

Ba ngày sau khi gặp lại, đôi tình nhân già lên kế hoạch cho đám cưới để được bên nhau trong phần đời còn lại; mặc dù 1 tháng nữa ông Fred sẽ bắt đầu điều trị bệnh ung thư dạ dày.

"Tất cả mọi người đều rơi nước mắt. Chúng tôi như đang được xem một phép màu có thật. Chúng tôi trở thành nhân chứng của một câu chuyện tình yêu không thể tưởng tượng nổi", Paul Ivany, người đứng đầu nhà thờ nói với truyền thông hôm 11/1, khi được gợi nhớ đến chuyện tình cảm động của ông Fred và bà Florence.

Sau khi được truyền thông đăng tải, chuyện tình của ông Fred và bà Florence nhanh chóng truyền cảm hứng trên mạng xã hội. Hàng trăm nghìn người đã chia sẻ bài viết và bảy tỏ sự xúc động. Họ viết: “Một câu chuyện tình thật cảm động, chúc cho ông bà hạnh phúc trong quãng đời tiếp theo”, “Đây mới chính là tình yêu đích thực. Chúc mừng hai cụ luôn hạnh phúc và dồi dào sức khỏe”, “Tôi tin với tình yêu diệu kỳ này, ông cụ sẽ sống thêm được vài năm nữa. Kính chúc hai cụ hạnh phúc”,…


Nguồn: t/h