Những dự án tai tiếng của bà Châu Thị Thu Nga

ngày 09/01/2015

Doanh nhân Châu Thị Thu Nga, Chủ tịch HĐQT Cty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing vừa bị bắt tạm giam tối ngày 7/1 liên quan đến một số dự án nhà ở thu tiền rồi thất hứa ở Hà Nội.

B5 Cầu Diễn: Đã bắt TGĐ cách đây 2 năm

Dự án B5 Cầu Diễn là dự án liên danh giữa 2 đơn vị là công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và công ty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing do bà Châu Thị Thu Nga là Chủ tịch HĐQT.

Liên quan tới dự án B5 Cầu Diễn – Từ Liêm - Hà Nội, cuối tháng 9/2013, Cơ quan CSĐT C46 Bộ Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Văn Tuẫn –nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội.

Những dự án tai tiếng của bà Châu Thị Thu Nga - 1

Thời điểm năm 2009-2010, với vai trò làm tổng giám đốc ông Nguyễn Văn Tuẫn đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư với công ty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing để cùng thực hiện dự án B5 Cầu Diễn. Trong đó, tỷ lệ góp vốn công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội là quyền sử dụng đất chiếm 40%, Tập đoàn Housing là 60% góp bằng tiền mặt để thực hiện dự án.

Căn cứ vào hợp đồng hợp tác đầu tư với Tập đoàn Housing, ông Nguyễn Văn Tuẫn đã ký hợp đồng góp vốn của hơn 200 khách hàng mua nhà tại dự án B5 Cầu Diễn. Tuy nhiên số tiền trên đã không được dùng vào dự án mà bị ông Tuẫn sử dụng vào việc khác. Cho đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chỉ là bãi đất trống.

Dự án nhà ở Phú Thượng: Thu tiền 5 năm vẫn là bãi đất hoang

Dự án Khu nhà ở kinh doanh tại Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) khi chưa được phép chuyển đổi mục đích sang đất xây dựng nhà ở nhưng Housing Group đã xây móng và đã huy động vốn của khách hàng tới 90%...

Những dự án tai tiếng của bà Châu Thị Thu Nga - 2

Ngày 21/5 hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án Khu nhà ở kinh doanh tại Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc căng băng rôn tại khu vực dự án để đòi nhà. (Infonet đã phản ánh trong bài viết“Housing Group: Đóng tiền 7 năm vẫn chưa thấy nhà”).

Theo phản ánh của khách hàng, họ mua căn hộ của Housing Group từ năm 2007 với giá khoảng 7 triệu đồng/m2. Dự án được chia thành 2 khu, khu chung cư cao tầng và thấp tầng.

Bình quân mỗi khách hàng đã góp vốn cùng chủ đầu tư xây dựng căn hộ ít nhất là 60%, người nộp nhiều thì cũng lên tới 90% giá trị căn hộ, tương đương từ trên 1 tỷ đến trên 3 tỷ đồng mỗi hợp đồng. Thế nhưng, thời hạn bàn giao theo như hợp đồng là quý 4/2011 đã qua hơn 3 năm nhưng hiện dự án mới chỉ xong móng và đã ngừng thi công từ vài năm nay.

Chủ đầu tư là Liên doanh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group) và Công ty Cổ phần Lắp máy (Inco).Housing Group do bà Châu Thị Thu Nga là Chủ tịch HĐQT.

Những dự án tai tiếng của bà Châu Thị Thu Nga - 3

Tại thời điểm năm 2010, khi dự án chưa được phép chuyển đổi từ đất nhà xưởng sang đất xây dựng nhà ở nhưng Housing Group đã xây dựng dự án đến phần móng và đã huy động vốn của khách hàng tới 90%.

Theo 24h