Nghỉ quá lâu, bảng G càng phức tạp

ngày 20/04/2020

Với bảng G khu vực châu Á có đội Việt Nam (VN), ngoài Indonesia đã tắt hy vọng, khả năng tranh chấp ngôi đầu chung cuộc còn nguyên với các đội VN, Malaysia, Thái Lan và UAE.

Giữa thời điểm bóng đá “đứng hình” một cách khủng khiếp nhất trong lịch sử bóng đá đến độ cầu thủ ra ngoài tập lén cũng bị cảnh sát nước sở tại sờ gáy. Vì thế mà có thể nói là các đội đều giữ điểm số nhưng những đôi chân thì trả về số 0.

Hiện đội tuyển VN đang có ưu thế nhờ vị trí nhất bảng nhưng ngán ngẩm nhất với các HLV là đến khi giải này cho đá lại thì phải khởi động lại từ đầu mà không còn những cảm hứng trong cuộc đua.

Nếu VN chỉ còn ba trận thì UAE còn đến bốn trận và nuôi mục tiêu thắng tất cả khi có lợi thế chủ nhà trước Thái Lan, Malaysia và VN. Một quãng nghỉ rất dài cho mục tiêu lội ngược dòng cùng sự chuẩn bị lại từ đầu của êkíp HLV mới sau khi họ thay tướng như thay áo (Zaccheroni ở Asian Cup 2019, Van Bert Marwijk tiếp quản sau đó nhưng giữa vòng loại World Cup thì Ivan Jovanovic thế chỗ và nay lại đang ngắm nghía HLV Felipe Scolari của Brazil).

Với HLV Akira Nishino đang cần lội ngược dòng thì đứng trước khó khăn như HLV Park Hang-seo là ôm cả đội tuyển lẫn U-23 và tranh thủ quãng nghỉ dài để rà soát nhân sự lẫn bổ sung, đổi mới lối chơi…

Còn HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia thì đúng thời điểm ông đang háo hức nhất với nửa đội hình Tây nhập tịch đang có phong độ cao sau chiến thắng Thái Lan thì cả đội như bóng xì hơi. Họ chuẩn bị rất kỹ cho trận tiếp VN với ý định phục thù nhưng giải hoãn khiến tất cả phải làm lại từ đầu.

Với HLV Park Hang-seo thì trong thời gian ở nhà chống dịch ông có dàn trợ lý “dày” chia sẻ công việc trong kế hoạch xây dựng lối chơi mới phù hợp với sự kết hợp người mới và người cũ mà ông đã lên kế hoạch. Đấy cũng là thời gian cho các học trò cưng của ông cần để hồi phục sau những ca phẫu thuật vì chấn thương.

Sự phức tạp của bảng G giờ ở chỗ đội nào cũng ở nhà tránh dịch, để cầu thủ tự tập nhưng các ông thầy của bốn đội còn cơ hội thì đang nhìn nhau và muốn thay đổi để mạnh mẽ hơn, có những đòn lạ hơn cho mục tiêu của mình.


Nguồn: Báo PLO