Nghi án mẹ phóng hỏa đốt cháy 2 con

ngày 21/09/2013

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đặt nghi vấn chị Lan là người châm lửa khiến bình gas phát nổ, làm 3 mẹ con cô bị bỏng nặng.

Chiều 20/9, trung tá Lê Đức Hiền (Trưởng Công an xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước) cho hay, qua khám nghiệm hiện trường thấy nhiều dấu hiệu cho thấy vụ hỏa hoạn tại nhà chị Hoàng Thị Mai Lan (28 tuổi, thuộc ấp 5, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, Bình Phước) không phải là vụ tai nạn rò rỉ khí gas mà nghi có người tác động (bị đốt) dẫn đến phát nổ.

Trước đó, khoảng 9h ngày 20/9, chị Lan lui cui nấu cơm tại nhà còn hai con trai của chị là Ngô Hoàng Long (5 tuổi) và Ngô Hoàng Lợi (3 tuổi) chơi gần đó. 

Sau tiếng động kinh hoàng, lửa bao trùm cả khu bếp và cơ thể của 3 mẹ con chị Lan. Khi hàng xóm đến nơi, nhiều người kinh hãi kêu thét khi mẹ con chị Lan như ngọn đuốc sống, quần áo cháy sạch.

Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê.
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê.

Đang làm ở rẫy gần đó thì nghe hung tin về vợ con, anh Ngô Tấn Lực (39 tuổi) chạy vội về nhà. "Vợ con tôi nằm quằn quại, kêu la thảm thiết. Đưa vợ con đến cấp cứu, các bác sĩ bảo bị bỏng nặng quá lại chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương”, anh Lực khóc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, cháu Lợi đã hôn mê sâu, còn Long kêu la thảm thiết, liên tục đòi uống nước. Dự kiến các nạn nhân sẽ tiếp tục được chuyển viện đến Bệnh viện Chợ Rẫy vì vết bỏng quá nặng.  Chiều cùng ngày, 3 mẹ con chị Lan đã được chuyển cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Trưởng công an xã cho biết: “Tại hiện trường bình gas loại 12kg có dấu hiệu đã được di chuyển đến căn phòng nơi xảy ra vụ nổ. Ngoài ra, xe máy của gia đình đã bị hút cạn xăng trong bình”. Cũng theo trung tá Hiền, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng thu thập lời khai từ các nhân chứng, xác định buổi sáng trước khi xảy ra vụ việc, vợ chồng anh Lực, chị Lan có cãi nhau. "Được một lúc thì anh Lực bỏ đi làm, vài giờ sau thì mọi người nghe tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ căn nhà của họ”, một người hàng xóm cho hay.

Tại hiện trường cảnh sát còn thu khung ảnh cưới của 2 vợ chồng bị đập vỡ. Nhiều loại giấy tờ, hình ảnh của gia đình bị vứt vương vãi. “Chúng tôi tình nghi chính Lan đã phóng hỏa rồi tự tử cùng các con”, trung tá Hiền nói.

Cơ quan điều tra xác định, thời điểm xảy ra vụ việc chỉ có 3 mẹ con chị Lan trong nhà. Tuy nhiên, họ đều bị bỏng nặng nên chưa thể tìm ra manh mối chính dẫn đến vụ việc. Còn anh Lực cho biết: "Lan rất thương con nên không thể nào có những hành động như vậy. Gia đình chúng tôi cho đây chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn”.

Theo VnExpress

{fcomment}