Ngại dùng bao cao su gây nên những tác hại như thế nào?

ngày 28/02/2017

Việc ngại dùng bao cao su khi "yêu" không những ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà còn có nguy cơ làm cho nhân loại lâm vào tình trạng diệt vong.

Thực tế cho thấy có nhiều cặp đôi không thích sử dụng bao cao su khi “lâm trận” hoặc vẫn còn e ngại về việc sử dụng “áo mưa”. Chính vì những e ngại đó mà bạn gặp phải những hậu quả khôn lường.

Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Khi quan hệ tình dục mà không dùng bao cao su an toàn thì rất dễ bị lây nhiễm những bệnh qua đường tình dục. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 800.000 – 1 triệu người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều này cho thấy ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân của mỗi người còn rất hạn chế. Vẫn còn rất nhiều cá nhân không hiểu hết về mối nguy hại của tình dục hoặc thậm chí còn né tránh không muốn tìm hiểu đến lĩnh vực này, dẫn đến những hệ lụy cho bản thân và những người xung quanh.

  nhung-tac-hai-khi-ban-ngai-bcs-01

Một trong những mối nguy hiểm của việc không sử dụng bao cao su khi “yêu” là bạn mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh nhẹ là viêm nhiễm, mụn, nấm, ngứa, trùng roi… nặng hơn là các bệnh lậu, giang mai, HIV… Dù là nặng hay nhẹ thì những căn bệnh lây qua đường tình dục đều là những căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng con người.

“Vỡ kế hoạch”, nạn phá thai và sức khỏe con người bị ảnh hưởng trầm trọng

Có rất nhiều những sự cố trong chuyện “phòng the” mặc dù bạn đã phòng tránh bằng nhiều cách khi quan hệ thế nhưng với những ai còn e ngại về việc sử dụng bao cao su thì việc xảy ra sự cố là điều không tránh khỏi. Điều đáng nói hơn là một khi bạn đã không có ý thức để tìm hiểu giáo dục giới tính hay chuyện tình dục “đến nơi đến chốn” thì hậu quả lại càng nghiêm trọng. Nếu như bạn tìm tòi về các biện pháp phòng tránh thai an toàn một cách nghiêm túc thì việc bị vỡ kế hoạch sẽ không xảy ra. Hoặc bạn tìm hiểu và học cách sử dụng bao cao su đúng cách thì việc quan hệ chẳng những sẽ là suôn sẻ, an toàn mà còn gắn chặt tình cảm giữa hai người lại với nhau.

nhung-tac-hai-khi-ban-ngai-bcs-02

Thực tế cho thấy có không ít gia đình bị “vỡ kế hoạch” hay còn có nhiều những cặp đôi mang thai ngoài ý muốn và dẫn theo sau là những hệ lụy về cuộc sống hôn nhân không được êm ấm. Và cũng có biết bao đứa trẻ không được chào đời chỉ vì những “sai lầm” của người tạo ra nó. Không những vậy, sức khỏe của các bà mẹ dại dột phá thai ấy lại bị ảnh hưởng trầm trọng, có những người đã không còn chức năng làm mẹ. Chúng ta đã thấy quá nhiều những trường hợp và tấm gương để chúng ta soi nhưng vẫn còn có nhiều người không soi thấu.

Nạn đói nghèo và nhân loại dần bị hủy diệt

Nghiêm trọng hơn của việc “ngại” bao cao su là tình trạng gia tăng dân số, sinh đẻ không theo kế hoạch và sự đói nghèo tồn tại. Nhân loại sẽ bị hủy diệt chỉ vì “mắn đẻ”. Nhà nhân khẩu học, kinh tế học người Anh Thomas Robert Malthus Malthus cho rằng nguyên nhân của sự nghèo đói là một tỷ lệ đơn giản giữa tăng trưởng dân số và tài nguyên.

Hậu quả của việc sinh sản không theo kế hoạch là sự bùng nổ dân số làm gia tăng tỷ lệ đói nghèo, từ đó kích thích các cuộc chiến tranh giành tài nguyên và đẩy nhân loại đến bờ vực hủy diệt.

nhung-tac-hai-khi-ban-ngai-bcs-03

Chúng ta đang sống trong thời đại của ngành công nghiệp phát triển, khoa học kỹ thuật hiện đại, tiên tiến nhưng đừng chỉ vì ngại sử dụng các biện pháp phòng tránh do không thích hay bị dị ứng với bao cao su tự nhiên, hay bao cao su làm từ nhựa tổng hợp mà làm cho cuộc sống của mình bị suy đồi đi. Và nếu cứ tồn tại những tình trạng như nói ở trên thì không những cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng mà chúng ta còn tác động đến xã hội, nhân loại sẽ quay trở lại thời kỳ của những năm đói nghèo, thậm chí là diệt vong.

Vì vậy, bản thân mỗi chúng ta hãy tự bảo vệ bản thân mình trước tiên bằng cách trang bị cho mình những kiến thức sâu rộng về sức khỏe. Đặc biệt là phái nữ phải hiểu được giá trị của mình trong việc duy trì nòi giống để cùng người bạn đời của mình phát huy đúng đắn những giá trị thiêng liêng này, góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh, hạnh phúc, xã hội lành mạnh, đất nước phát triển, văn minh. Đừng vì ngại ngùng về việc sử dụng bao cao su mà làm ảnh hưởng đến những vấn đề xung quanh mình.

(Nguồn: baocaosukrabi)