Năm công dân Séc trở về từ Trung Quốc nghi nhiễm nCoV được xuất viện

ngày 18/02/2020

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 16/2/2020. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trưởng khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Prague Na Bulovce, bà Hana Roháčová đã phát biểu trong cuộc họp báo sau khi các bệnh nhân ra viện rằng, họ hoàn toàn khỏe mạnh, không có các biến chứng và không gặp vấn đề gì về sức khỏe trong suốt thời gian nằm viện.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Y tế Công cộng Prague, bà Zdeňka Jágrová nói: "Chúng tôi thật vui mừng và may mắn khi họ là những người trẻ tuổi, thông minh, kiên cường". Theo bà, không có vấn đề gì với 5 người Séc nói trên, họ đã được cách ly một cách tự nguyện. Họ không thể ra ngoài, nhưng có phòng riêng và có thể liên lạc với gia đình. Khoảng mười nhân viên y tế đã tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày, chủ yếu là đo nhiệt độ, định kỳ kiểm tra sức khỏe và chăm sóc ăn uống.

Theo Bộ trưởng Y tế Séc Adam Vojtěch, cho đến nay, 77 người tại CH Séc đã được xét nghiệm vì nghi ngờ nhiễm virus nCoV, nhưng không ai có kết quả dương tính. 


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN