MU: Niềm tin mù quáng của Van Gaal với Rooney

ngày 03/11/2015

Wayne Rooney quá "cùn, mòn" nhưng HLV Van Gaal vẫn kiên định sử dụng anh trong vai trò tiền đạo cắm. Đó là lý do khiến MU chỉ ghi nổi 1 bàn trong 4 trận gần nhất.

Quyết định trao cho Wayne Rooney (thời điểm đó đã 28 tuổi) bản hợp đồng 5 năm kèm theo mức lương 250.000 bảng/tuần vào tháng 2/2014 là một canh bạc của Phó chủ tịch Ed Woodward. Nó cũng thể hiện sự không nhất quán với chính sách của Man United nói riêng và hầu hết các CLB nói chung về việc chìa ra hợp đồng với những cầu thủ tiệm cận (hoặc đã) bên kia sườn sốc sự nghiệp.

“Quỷ đỏ” đúng là đã đánh bài liều trong bối cảnh Rooney “làm mình làm mẩy” trước sự quan tâm của Chelsea. Nhưng sau nhiều tháng ngày, MU đã nhận ra sai lầm, đặc biệt là đồng ý khoản tiền lương lên tới 45 triệu bảng cho Rooney kéo dài tới tận 2019. Tờ DailyMail mô tả, độ dài của bản hợp đồng này tựa như một “bản án tù giam”.

MU: Niềm tin mù quáng của Van Gaal với Rooney - 1

Rooney sa sút quá nhiều

Sir Alex Ferguson từng giữ Rooney năm 2010 và khai thác hết công suất của cầu thủ này. Nhưng chắc chắn “Ông già gân” sẽ không có lần thứ 2 nhân nhượng nếu gã Shrek lại “giở trò”. Cris Ronaldo tuyệt vời ra sao, Sir Alex cũng chỉ níu chân đúng 1 lần trước khi bán anh cho Real. Hay trường hợp của Beckham, Roy Keane, Nistelrooy, Sir Alex đều bán họ khi họ đã vượt ngưỡng cống hiến.

Van Gaal giờ đang mắc kẹt với Rooney. Bán Rooney thời điểm này sẽ không được bao nhiêu, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với khoản tiền lương 45 triệu bảng kia. Cực chẳng đã, nhà cầm quân người Hà Lan phải tiếp tục đặt niềm tin vào R10. Nhưng ngày qua ngày, Rooney chỉ là “bóng ma” trên sân, đôi lúc trở thành gánh nặng với Man United.

Một thống kê khiến người xem lắc đầu ngao ngán ở trận “Quỷ đỏ” hòa nhạt nhòa Crystal Palace mới đây, đó là Rooney có tất cả 45 lần chạm bóng và tất cả đều diễn ra bên ngoài vòng cấm địa của đối thủ. Một tiền đạo như thế thì thử hỏi, anh ta tìm đâu cơ hội ghi bàn. Rooney quá chạm chạp, cảm giác bóng tồi và cứ tiếp diễn, số phút tịt ngòi sẽ còn cao hơn 300 phút rất nhiều.

MU: Niềm tin mù quáng của Van Gaal với Rooney - 2

Van Gaal vẫn chờ đợi Rooney hồi sinh

“Rooney đang hoàn thành tốt vai trò của một người đội trưởng. Cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp nhất trong đội hình của MU. Tôi hoàn toàn tin tưởng Wayne sẽ tìm lại phong độ trong thời gian tới”, Van Gaal nói. Chờ đợi đến bao giờ? Và liệu Rooney có thể sẽ tốt hơn hay lại tồi tệ hơn? Rooney sa lầy trên sân cỏ còn Van Gaal cứ mãi mù quáng.

Huyền thoại của Premier League, Alan Shearer vừa "hiến kế" cho Van Gaal để giúp Rooney lấy lại phong độ: "Tôi không cho rằng Rooney phải ngồi ngoài. Tôi thừa nhận mình là fan hâm mộ của cậu ấy. Nhưng có lẽ MU nên cho Rooney 2 tuần "sạc lại pin". Cậu ấy cần thời gian để dập tắt những đốm lửa đang bủa vây xung quanh".

Một người nổi tiếng bảo thủ như Van Gaal sẽ rất khó đưa ra quyết định ấy. Và hàng công Man United rồi vẫn cứ mòn mỏi chờ đợi bàn thắng khi mũi nhọn Rooney đã quá “cùn”.

Vụ cảnh sát Anh tung tin Rooney mất tích là trò đùa

Mới đây sở cảnh sát quận Greater Manchester đã bất ngờ đăng tải thông tin gây sốc lên mạng xã hội Twitter, trong đó nói rằng tiền đạo Wayne Rooney của MU bị mất tích. Sự thật đương nhiên không phải nên sở cảnh sát này đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ người dân.

Tuy nhiên chỉ sau khoảng 30 phút đăng tải, tài khoản Twitter này đã lên tiếng xác nhận thông tin trên chỉ là một trò đùa nhằm giảm tải áp lực công việc, đồng thời nhắc nhở mọi người quan tâm lẫn nhau và giữ an toàn.

Nguồn 24h