Scholes chỉ trích, Van Gaal vẫn khăng khăng triết lý

ngày 12/03/2016

Louis Van Gaal vẫn tỏ ra khá quả quyết rằng phương pháp huấn luyện của mình đang mang lại kết quả tốt ở MU.

Một chút ổn định ở MU mùa giải này tưởng như đã được thiết lập khi Manchester United có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Nhưng rồi 2 trận thua liên tiếp trước West Brom và Liverpool khiến mùa giải của MU trở lại sự đen tối, và Louis Van Gaal một lần nữa trở thành trung tâm của sự chỉ trích.

Scholes chỉ trích, Van Gaal vẫn khăng khăng triết lý - 1

Louis Van Gaal lạichịu sức ép sau khi MU thua liền 2 trận

MU giờ sắp có một tuần lễ quyết định, khi họ gặp West Ham ở tứ kết FA Cup (23h, 13/3), gặp Liverpool ở lượt về Europa League và cuối tuần sau là derby Manchester. Khi được hỏi liệu 3 trận đấu liệu có quyết định tương lai của mình, Van Gaal đáp lại phóng viên: “Tôi không muốn thảo luận về nó với các anh bởi các anh không phải những người quyết định tương lai của tôi”.

Van Gaal tỏ rõ là ông không có sự hào hứng nào trong việc phải trả lời báo giới. “Chúng tôi đang thi đấu ở 3 đấu trường và từ sau trận thua Midtjylland các anh đã sa thải tôi 3 lần rồi. Có nhiều đồng nghiệp của tôi đã không còn cùng đội bóng của mình cạnh tranh ở 3 đấu trường nữa”, ông nói tiếp.

Nhiều luồng ý kiến cho rằng Van Gaal đang khiến MU thụt lùi vì cách điều hành đội bóng, trong đó hai cựu cầu thủ MU là Paul Scholes và Rio Ferdinand đã kịch liệt chỉ trích Van Gaal trên truyền hình. Tuy nhiên Van Gaal phản bác lại quan điểm của hai người này và cho rằng triết lý cầm quân của mình đang có tác dụng.

“Tôi nghĩ phương pháp của tôi đang có hiệu nghiệm. Có thể nó không cho ra kết quả tốt nhất, nhưng như thế đã là quá tốt khi nhìn vào hoàn cảnh của chúng tôi. Dư luận lúc nào cũng cho rằng như thế là không đủ để trở thành nhà vô địch, dù là ở cúp châu Âu hay FA Cup”, Van Gaal bình luận.

“HLV nào ở Premier League cũng phải xoay vòng cầu thủ, nhưng tôi phải làm điều đó thường xuyên do tình trạng chấn thương lẫn mệt mỏi của các cầu thủ. Tôi không muốn lấy chấn thương ra để che giấu khuyết điểm của mình, nhưng MU đang thi đấu ở 3 đấu trường và tôi buộc phải làm vậy”.

“Chúng tôi vẫn có thể đi tiếp và vẫn có thể vô địch các giải đấu. Tôi không thể thay đổi được tư tưởng của các anh bởi các người đang nghĩ như vậy là tôi đã tiêu rồi, bởi nếu các người không nghĩ như vậy thì đã chẳng đặt những câu hỏi đó cho tôi”, Van Gaal phát biểu.

Nguồn 24h