Man Utd nổ `bom tấn`: Bao giờ cho đến mùa thu

ngày 07/07/2015

Ngoài Memphis Depay, Man Utd chưa có thêm chữ kí nào mới là vì kế hoạch `thả con tép bắt con tôm`.
 
Biết rằng, những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Man Utd luôn luôn dày đặc mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Thế nhưng, ở mùa hè 2015 này, với động thái mặc cho vô vàn lời đồn đoán về các mục tiêu chuyển nhượng của CLB, và chỉ trực tiếp lên tiếng đến mức nhàm chán về việc Real Madrid hỏi mua David De Gea, Quỷ đỏ đã thực sự gây ra nỗi ức chế không nhỏ với CĐV nhà lẫn càng thêm kích thích sự tò mò từ dư luận.
 
Bản hợp đồng duy nhất cho đến lúc này của Man Utd - Memphis Depay
Bản hợp đồng duy nhất cho đến lúc này của Man Utd - Memphis Depay
Quả thật như vậy, suốt hơn 1 tháng qua, trong khi HLV Louis Van Gaal liên tục khẳng định sẽ tăng cường sức mạnh bằng những ngôi sao, thì Chủ tịch Ed Woodward lại không đả động gì đến "bom tấn" mà chỉ đưa ra vài phát biểu có ý răn đe chuyện, "Real Madrid đã, đang coi thường Man Utd khi chỉ không muốn trả cái giá hơn mức 18 triệu Bảng mà họ đã bỏ ra để mang De Gea cách đây 4 năm".
 
Ngoài ra, nhiều nguồn tin khẳng định thêm, cũng chính Woodward là tác nhân của những tin đồn Man Utd chèo kéo Gareth Bale, Cristiano Ronaldo hay gần nhất là Sergio Ramos, chỉ để dằn mặt Real Madird. Tất nhiên, mục đích vẫn chỉ tập trung vào vấn đề "De Gea sẽ đi hay ở lại Old Trafford sau hè này".
 
Giải thích lí do Man Utd lại đang có một kì chuyển nhượng bất thường như vậy, một giả thiết rất "thấu tình đặt lí" đã được như sau: Biển lặng trước bão. Man Utd có thể đã hoàn tất hay chí ít là hợp đồng ghi nhớ với một vài cầu thủ mà họ cần. Song nếu công bố ngay lúc này, họ sẽ mất... rất nhiều tiền.
 
Lí do đơn giản vì Man Utd không muốn làm mất lòng nhà tài trợ chính là Adidas. Bản hợp đồng tài trợ kỉ lục 750 triệu Bảng của hãng thể thao này sẽ chỉ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8/2015. Chỉ khi đó, những logo của Nike - kình địch của Adiadas, mới biến mất hoàn toàn trong các hình ảnh liên quan tới Quỷ đỏ, và được thay bằng hình ảnh của Adidas. Hàng chục tấm ảnh về một buổi lễ công bố ngôi sao mới cập bến Man Utd với cả tá logo Adidas xung quanh, là điều nhà tài trợ này mong đợi nhất trong kì chuyển nhượng này.
 
Với Woodward, làm hài lòng các nhà tài trợ là ưu tiên chính
Với Woodward, làm hài lòng các nhà tài trợ là ưu tiên chính
Tính xác thực của giải thiết trên có thể sẽ chỉ như tin chuyển nhượng của những tờ lá cải. Song, ở vị thế đội bóng đá có giá trị thương hiệu tỉ đô đầu tiên trên thế giới, Man Utd có lí do để thực hiện kế hoạch này. Bởi điều này hoàn toàn đủ khả năng mang lại lợi ích rất lớn về mặt thương mại cho Man Utd, giúp họ sẵn sàng "mua tất cả" không cần lo nghĩ thâm hụt ngân sách.
 
Chỉ khổ HLV Louis Van Gaal khi mà ngay từ lúc này, ông cùng các học trò hiện tại đã bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, trước mắt là chuyến du đấu tại Mỹ từ 18 đến 30/7.

Nguồn VTC News