Làm giàu trước 30 tuổi: Những điều nên biết

ngày 23/01/2016

Có nhiều cách để trở thành triệu phú trước khi bạn cán mốc 30 tuổi. Dưới đây là những bí quyết bạn nên nhớ...

Bỏ qua các ngành nghề truyền thống

Luật sư hay bác sĩ không phải là ngành nghề có thể giúp bạn trở thành một triệu phú ở tuổi hai mươi của mình bởi những ngành nghề này đòi hỏi phải mất nhiều năm đi học thêm và tốn không ít chi phí.

Bạn vẫn sẽ phải trả các khoản vay sinh viên ở độ tuổi 30 hoặc thậm chí sau đó nữa. Thêm vào đó, các công việc này thường có một mức trần thu nhập nhất định và nó khó có thể giúp bạn đạt được giấc mơ triệu phú.

Trong khi đó, nếu tập trung vào các ngành công nghiệp mới, chẳng hạn như tiếp thị trực tuyến bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Trong một thế giới mà truyền thông xã hội đóng vai trò quan trọng như hiện nay, những công việc như tiếp thị trực tuyến sẽ không có một mức thu nhập cố định và cũng không đòi hỏi phải mất quá nhiều năm đi học.

Do đó, trước khi chọn ngành nghề hãy cân nhắc sự cân bằng giữa chi phí giáo dục và thu nhập tiềm năng.

Làm giàu trước 30 tuổi: Những điều nên biết - 1

Không nên chỉ chăm chăm vào mục tiêu làm ra hàng triệu USD

Nếu mục tiêu của bạn là làm ra hàng triệu USD nhờ làm cho nhiều doanh nghiệp cùng một lúc thì bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công nhiều như khi bạn chỉ tập trung làm thật tốt cho một doanh nghiệp.

Thêm vào đó, nếu bạn đặt ra mục tiêu rõ ràng là tạo nên chất lượng vượt trội cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn, cuối cùng bạn sẽ kiếm được hàng triệu USD.

Khi đó bạn có thể tự hào về về bản thân, về các sản phẩm bạn đã thực hiện, về công việc bạn đã lựa chọn và những phần thưởng bạn nhận được khi chọn công việc khó khăn đó.

Do đó, chỉ nên tập trung vào làm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn có thể làm tốt nhất.

Không ngừng học hỏi

Nghiên cứu và đọc càng nhiều càng tốt. Nếu bạn đang dấn thân vào một ngành công nghiệp mới, nơi mà tất cả mọi người đều muốn làm "vua", điều quan trọng nhất bạn cần là một lợi thế.

Cách tốt nhất và đơn giản nhất để làm được điều này là đọc càng nhiều càng tốt.

Không phải ai sinh ra cũng đều là thiên tài, do đó muốn thành công bạn phải không ngừng học hỏi và sáng tạo. Thậm chí bạn phải quên việc chỉ làm việc 8 tiếng/ngày, 5 ngày/tuần đi và làm việc 15-18 tiếng mỗi ngày.

Hãy sẵn sàng hy sinh

Bạn cần phải hy sinh một số thú vui khác trong cuộc sống để kiếm được nhiều tiền hơn trong độ tuổi 20. Chẳng hạn, dành ít thời gian đi chơi với bạn bè và gia đình hơn đồng thời, đặt mục tiêu sự nghiệp lên hàng đầu.

Các mối quan hệ, từ gia đình đến bạn bè, đôi khi cần phải phải đặt xuống vị trí thứ hai. Công việc phải được ưu tiên hàng đầu nếu bạn muốn phát triển được bản thân trong một nền kinh tế đầy cạnh tranh hiện nay.

Tất nhiên, đó phải là một công việc mà bạn thật sự yêu thích và dành tất cả tâm huyết để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ có thể giúp bạn kiếm được hàng triệu USD.

Mọi người đều muốn cân bằng công việc và cuộc sống, nhưng thực tế không phải lúc nào mong muốn đó cũng thực hiện được, do đó, bạn phải chấp nhận chọn ưu tiên một trong hai.

Tập trung vào những gì bạn đam mê và sẵn sàng vượt lên thất bại

Để đầu tư một cách bài bản trong một ngành công nghiệp mới và làm cho hàng triệu USD, hãy chắc chắn rằng bạn đang đầu tư vào những gì bạn yêu thích vì chỉ có đam mê thực sự mới có thể tạo cho bạn động lực để cố gắng hết mình và chấp nhận hy sinh vì công việc.

Tất nhiên, công việc mà bạn lựa chọn cũng phải thực tế và có tiềm năng, đặc biệt là bạn phải tìm được hướng đi mới mang tính đột phá để sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tính mới mẻ và chinh phục được người dùng.

Việc dấn thân vào những lĩnh vực mới chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn và thất bại. Những lúc như vậy, chỉ có tình yêu với công việc mới có thể giúp bạn vượt qua và đưa đam mê của bạn đến đích với hàng triệu USD được tạo ra.

Làm giàu trước 30 tuổi: Những điều nên biết - 2

Xem tiền bạc như một người tình hay ghen

Để trở nên giàu có và tiếp tục giàu có, bạn phải đặt đó là ưu tiên của mình. Tiền bạc giống như người tình hay ghen tuông. Nếu bạn không thèm để ý đến nó, nó sẽ phớt lờ bạn hoặc tệ hơn, nó sẽ lìa bỏ bạn để tìm một người nào đó biết quý trọng đồng tiền.

Tiền bạc không ngủ

Tiền bạc không biết đến đồng hồ, thời gian biểu hay ngày lễ và bạn cũng nên như vậy. Tiền bạc chỉ yêu mến những người chăm chỉ.

Đừng bao giờ cố gắng trở thành một người thông minh nhất hoặc may mắn nhất, chỉ cần chắc chắn rằng bạn làm việc nhiều hơn người khác.

Nghèo chẳng có ý nghĩa gì cả!

Hãy loại bỏ tất cả mọi ý tưởng cho rằng nghèo cũng không sao. Tỉ phú Bill Gates từng nói: “Nếu bạn sinh ra nghèo, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết nghèo, đó là lỗi của bạn”.

Học tập ở nhà triệu phú

Hãy chọn một người thầy triệu phú cho riêng mình và học tập họ. Hầu hết những người giàu đều cực kỳ hào phóng với kiến thức của họ.

Nhắm đến những số tiền lớn

Hãy tránh xa những người cho rằng ước mơ làm giàu của bạn xuất phát từ lòng tham. Cũng nên tránh những kiểu làm ăn chụp giựt. Hãy là con người có đạo đức, đừng bao giờ bỏ cuộc. Một khi bạn đã thành công, hãy giúp những người khác cũng đạt được điều đó.

Nguồn 24h