Ăn tỏi giúp phòng ngừa ung thư

ngày 08/11/2014

Tỏi được coi là loại thảo dược lành mạnh nhất thế giới, rất hữu ích trong điều trị ung thư bao gồm cả ung thư vú.
 
Tỏi thuộc lớp Allium, rất giàu lưu huỳnh, acginin, oligosaccharide, flavonoid và selen. Dưới đây là một số tác dụng của tỏi, dựa trên đó, các chuyên gia sức khỏe khuyến nghị chị em nên sử dụng tỏi để dự phòng và kiểm soát ung thư vú.

Chống hình thành khối u

Các loại thực vật thuộc lớp allium trong đó có tỏi có hoạt tính chống tăng sinh tế bào ung thư bằng cách tạo ra sự thay đổi của chu kỳ tế bào. Điều này khiến cho các tỏi và các hợp chất organosulfur khác hoạt động như chất dự phòng ung thư.
tỏi
Tỏi được coi là loại thảo dược lành mạnh nhất thế giới.

Ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và tăng cường tái tạo ADN

Tỏi và các thành phần allyl sulfur hữu cơ của nó được chứng minh là ức chế hiệu quả sự tiến triển của tế bào ung thư. Sự thật thú vị nhất là tác dụng này của tỏi không bị giới hạn ở mô cụ thể hoặc một chất sinh ung thư cụ thể. Giảm sự kích hoạt các chất gây ung thư là thuộc tính chính.

Cơ chế tái tạo AND thích hợp là rất quan trọng trong việc dự phòng và kiểm soát ung thư, bao gồm ung thư vú. Chiết xuất từ tỏi được chứng minh là có hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động tích cực của cơ chế tái tạo ADN.

Loại bỏ gốc tự do, giảm tăng sinh tế bào

Các gốc tự do là một trong những nguyên nhân liên quan tới ung thư. Các loại thực vật thuộc lớp allium gồm tỏi giúp phá hủy những gốc tự do có hại này, điều đó sẽ góp phần tạo ra cơ thể khỏe mạnh.

Sự tăng sinh tế bào quá mức được gọi là ung thư. Sử dụng tỏi thường xuyên được cho là có hiệu quả trong việc kiểm soát sự tăng sinh tế bào và giúp kiểm soát ung thư vú hiệu quả.

Cân bằng sự hình thành và phá hủy tế bào

Để duy trì sự cân bằng thích hợp của cơ thể, sự hình thành và phá hủy các tế bào nên được cân bằng. Có nhiều nghiên cứu ủng hộ và khuyến nghị sử dụng thường xuyên các loại thực vật thuộc lớp allium để dự phòng và kiểm soát sự phát triển ung thư bằng việc giảm chết tế bào.

Vì việc bào chế tỏi khác nhau nên việc xác định lượng bổ sung chiết xuất này hàng ngày để giảm ung thư gặp khó khăn.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, khuyến nghị đối với người lớn là hàng ngày dùng liều từ 2 tới 5 g tỏi tươi (khoảng 1 nhánh), 0,4 tới 1,2 g bột tỏi khô, 2 tới 5 mg dầu tỏi, 300 tới 1000mg chiết xuất tỏi hoặc các dạng khác tương đương với 2 tới 5mg allicin.

Theo VTC News

{fcomment}