Làm giàu thế nào khi chỉ có hai bàn tay trắng

ngày 14/08/2015

Nhiều tỷ phú, đại gia hàng đầu thế giới có điểm xuất phát sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Vậy nếu bạn cũng chỉ có 2 bàn tay trắng, bạn phải làm thế nào để giàu có?

Có một kế hoạch rõ ràng

Hãy nhớ,làm giàutừ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.

Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.

Hãy làm những điều mình yêu thích

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừngbaogiờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.

Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!

Làm giàu thế nào khi chỉ có hai bàn tay trắng - 1

Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê.

Tập quản lý chính mình

Trong bướckhởi nghiệpkhó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.

Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.

Đừng làm việc cật lực

Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu từ hai bàn tay trắng thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác, phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy, bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải. Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực.

Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình, xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởngkinh doanhđộc đáo nào đó, hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.

Đừng mua nhà khi còn trẻ

Đây có thể là ước mơ to lớn của tất cả mọi người. Tuy nhiên,triệu phúJack Delosanói rằng nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi.

`Nên mua nhà khi còn trẻ là một thời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm`, triệu phúJack Delosa chia sẻ.

Quên việc phải tiến từng bước đi, hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu

Hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ, thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo bạn ra khỏi sự tăm tối.

Làm việc như một người giàu có

Người giàu có cách quản lí thời gian hoàn toàn khác. Trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của mình thì người giàu có họ mua thời gian.

Người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó họ thuê những người giỏi để làm.

Người giàu luôn làm việc say mê, chăm chỉ, để đạt đến mục tiêu, chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay.

Nguồn 24h