5 nhược điểm của xe ô tô điện bãi không phải ai cũng biết!

ngày 17/05/2018

Xe điện bãi được nhập khẩu từ nhiều nguồn, phổ biến từ Trung Quốc và thường không phải là những chiếc xe có thương hiệu tốt. Hầu hết các xe điện bãi sau khi được nhập về sẽ được mông má lại, đẹp chẳng khác gì xe mới. Nhưng rất có thể nhiều bộ phận bên trong đã rệu rã mà người tiêu dùng không hay biết.

Xe ô tô điện bãi được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ. Nhưng ẩn chứa đằng sau nó là rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Nhiều người đã phải dở khóc dở cười vì tham rẻ mà rơi vào tình thế “tiền mất tật mang”

Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nhược điểm của xe ô tô điện bãi để quý vị có thêm thông tin tham chiếu trước khi quyết định lựa chọn mua xe điện bãi hay xe mới nhé!

Nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng

Xe điện bãi được nhập khẩu từ nhiều nguồn, phổ biến từ Trung Quốc và thường không phải là những chiếc xe có thương hiệu tốt. Hầu hết các xe điện bãi sau khi được nhập về sẽ được mông má lại, đẹp chẳng khác gì xe mới. Nhưng rất có thể nhiều bộ phận bên trong đã rệu rã mà người tiêu dùng không hay biết.

Khó khăn trong bảo trì bảo dưỡng

Cũng giống như một chiếc xe máy Yamaha và một chiếc xe Honda: thường thì chiếc xe Honda được mọi người ưa dùng bởi phụ tùng thay thế phổ biến. Đó là một điểm cộng cực lớn mà có thể khi mua xe nhiều người không để ý.

Cũng như một chiếc xe ô tô điện bãi và một chiếc xe điện mới: xe ô tô điện bãi có nguồn gốc không rõ ràng vậy nên nếu cần sửa chữa cũng rất khó để tìm được phụ tùng thay thế phù hợp. Bất đắc dĩ có thể bạn sẽ phải chấp nhận sử dụng phụ tùng của một hãng xe khác. Nhưng không dám chắc nó sẽ hoạt động tốt như lúc ban đầu.

Thời gian bảo hành ngắn

Xe ô tô điện bãi thường có thời gian bảo hành ngắn từ 3 - 6 tháng. Sau khoảng thời gian đó, quý vị phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hỏng hóc của xe. Nếu không may mua phải chiếc xe cũ đã hoạt động gần đến ngày “nghỉ hưu” và được mông má lại như mới thì rất có thể chỉ sau 3 tháng bảo hành, bạn sẽ… trắng tay.

Nếu bạn không phải là người am hiểu về kỹ thuật/ máy móc hoặc không biết cách chọn xe chất lượng thì cách tốt nhất là hãy mua một chiếc xe điện mới. Dù giá thành có chênh lệch đôi chút nhưng xét về mặt dài hạn thì khoản đầu tư này hoàn toàn đáng giá.

Độ bền và độ an toàn không đảm bảo

Ngay cả những chủ đơn vị cung cấp xe ô tô điện bãi đôi khi cũng không đảm bảo được về độ an toàn và độ bền của chính chiếc xe mà mình bán ra. Lý do là bởi xe ô tô điện bãi đã qua sử dụng, rất khó để kiểm soát chất lượng.

Một đặc điểm chung của tất cả các thiết bị là nếu có một trong những chi tiết rất nhỏ cấu thành nên nó có vấn đề thì thiết bị đó sẽ không thể hoạt động được. Việc mua một chiếc xe điện cũ, không rõ nguồn gốc sẽ khiến bạn phải đối mặt với rủi ro có thể gặp phải những chiếc xe đã được sử dụng nhiều trước đó. Vậy nên không đảm bảo được độ bền của xe.

Chỉ cần một bộ phận hỏng thì cả chiếc xe sẽ không vận hành được, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng và tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khi sử dụng chiếc xe có chất lượng không đảm bảo.

Rẻ mà không rẻ

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn mua xe ô tô điện để phục vụ cho mục đích kinh doanh tại khu du lịch thì lời khuyên là đừng bao giờ nên tiếc rẻ. Khi bỏ ra 1 đồng để mua một thứ gì đó, chúng ta cần xét tổng giá trị thời gian sử dụng của vật dụng đó để tính chi phí trên mỗi lần sử dụng chứ không phải nhìn vào giá xe ở thời điểm mua để quyết định.

Một chiếc xe điện giá 250 triệu bạn sử dụng được trong vòng 5 -10 năm chưa cần sửa chữa gì so với 1 chiếc xe giá 150 triệu nhưng chỉ mới sử dụng được 6 tháng thì phải mang đi thay thế, bảo dưỡng: bạn sẽ lựa chọn thế nào?

Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho riêng mình. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe điện chất lượng thì hãy tham khảo các dòng xe điện VN Electric Car của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất Tùng Lâm để có lựa chọn đúng đắn nhất. Nhờ được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam bởi đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề và toàn bộ các trang thiết bị đều được kiểm duyệt về chất lượng kỹ càng, Tùng Lâm hiện đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tự lắp ráp và sản xuất xe điện tại Việt Nam.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ tại đây