Kẻ tạt axit người yêu ở Đà Nẵng lãnh 13 năm tù

ngày 22/11/2014

 Người yêu đòi chia tay, trong cơn điên cuồng Vĩnh đã mua 2 lít axit về nhà trọ rồi dội vào bạn gái khiến nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn 82%.
 
Từ năm 2010, Mai Đình Vĩnh (SN 1982, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) và Trần Thùy Dung (SN 1984, trú huyện la Grai, tỉnh Gia Lai) có quan hệ yêu đương, chuyển về sống chung như vợ chồng tại nhà trọ trên đường Lê Văn Hiến (phường Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Bị cáo Mai Đình Vĩnh tại tòa

Đến đầu tháng 5/2012, do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên chị Dung nói lới chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Để thoát khỏi Vĩnh, chị Dung chuyển ra ngoài ở riêng với một người bạn gái khác.

Vào khoảng 15h ngày 28/5/2012, Vĩnh điện thoại và hẹn gặp chị Dung tại nhà trọ chung của hai người để nói chuyện. Khi chị Dung đồng ý gặp để dứt khoát chuyện tình cảm thì Vĩnh đi mua 2 lít axit về nhà trọ cất giấu dưới gầm cầu thang rồi đi ra ngoài.

Đến khoảng 17h30, Vĩnh trở về thấy chị Dung đã ở trong phòng. Hai người nói chuyện và Vĩnh đề nghị chị Dung tiếp tục nối lại tình cảm nhưng chị Dung không chịu và cương quyết chia tay.

Ghen tuông, Vĩnh dùng ca axit cất giữ từ trước đổ úp từ trên đỉnh đầu chị Dung xuống.

Kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy chị Dung bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay… với tỉ lệ thương tích được xếp là 82%.

Chị Dung chữa trị hết hơn 800 triệu đồng với gần 10 lần phẫu thuật. Riêng bị cáo Vĩnh cũng bị bỏng với tỉ lệ thương tích 72% do axit văng vào người.

Sau khi gây án, chị Dung và Vĩnh được điều trị thương tật hơn một năm. Trong thời gian này, Vĩnh đã cưới một người con gái khác làm vợ. Đến ngày 6/6/2014, bị cáo Vĩnh mới bị bắt tạm giam.

Sáng 22/11, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Mai Đình Vĩnh. Tại phiên tòa, Vĩnh tỏ ra ăn năn hối cải với hành vi của mình.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo Vĩnh là dã man, cần phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để giáo dục. Toà tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội giết người. Hội đồng xét xử cũng tuyên bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền 583 triệu đồng cho người bị hại.

Theo VTC News

{fcomment}