Đạt Huy chương Vàng ViOlympic được tuyển thẳng vào đại học

ngày 05/06/2015

Đại học FPT quyết định tuyển thẳng các học sinh đạt giải Vàng cuộc thi giải toán qua Internet ViOlympic sau khi các em tốt nghiệp niên khóa 2015-2016.
 
TS Phan Phương Đạt, Phó hiệu trưởng Đại học FPT cho biết, Đại học FPT quyết định tuyển thẳng các học sinh lớp 11 đạt giải vàng sau khi các em tốt nghiệp niên khóa 2015-2016.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học vào năm 2016, nếu đạt được nhiều thành tích xuất sắc, các em có thể gửi hồ sơ xét cấp các loại học bổng toàn phần, bán phần (50-70% học phí) theo quy định của nhà trường.
Violympic
 
Điều kiện cần cho việc xét cấp học bổng là thí sinh phải đạt điểm tuyệt đối 300/300 trong cuộc thi ViOlympic năm học 2014-2015, trong đó ưu tiên học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích học tập xuất sắc trong học tập.

Ông Đạt cho rằng tôn chỉ của trường là phát hiện, thu hút và bồi dưỡng học sinh với thành tích xuất sắc, tạo môi trường tốt nhất để phát triển nhân tài. "Violympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học, giải toán bằng tiếng Việt và tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức.

Các thí sinh đạt điểm số tuyệt đối không chỉ thể hiện được kiến thức vững chắc và niềm đam mê Toán học mà còn cả sự nhanh nhạy, ứng dụng công nghệ hỗ trợ hữu ích cho việc học. Đây là những tố chất cần thiết mà đại học FPT tìm kiếm ở thí sinh", ông Đạt nói.

Đại học FPT sẽ trao các suất học bổng toàn phần với tổng giá trị gần 750 triệu đồng cho 3 thí sinh đại diện cho ba trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh (Tuy Hòa, Phú Yên), THPT Kim Sơn A (Kim Sơn, Ninh Bình) và THPT Lương Văn Tụy (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình). Đây là ba trường dẫn đầu toàn quốc về số lượng thí sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi năm nay.

Năm học 2014-2015, cuộc thi ViOlympic đã đạt được kết quả ấn tượng nhất trong lịch sử 7 năm tổ chức với 368 giải vàng, 610 giải bạc, và 1.014 giải đồng cho những học sinh có thành tích xuất sắc ở cả ba cấp học. Riêng khối lớp 11, ViOlympic có 87 em đạt được giải vàng toàn quốc, trong đó 15 em đạt điểm số tuyệt đối 300/300.

Nguồn VTC News