Đại gia Trung Quốc mang 100 kg tiền lẻ đi tậu siêu xe

ngày 21/04/2015

Hơn 20 nhân viên tại một cửa hàng ở Trung Quốc đã mất trên 6 giờ đồng hồ để đếm số tiền lẻ khổng lồ mà một đại gia mang đi tậu chiếc BMW 7 Series.


Vị khách đã mang theo vài thùng chứa đầy tiền giấy và tiền xu, với tổng trọng lượng lên tới 100 kg. Trang tin Trung Quốc Shanghaiist ngày 19/4 đưa tin, một người đàn ông nước này đã khoe khoang sự giàu có bằng cách dùng “núi” tiền lẻ đi mua xe.

 

mang tiền lẻ mua ô tô
Các nhân viên ngồi đếm tiền "mờ mắt". Ảnh: Shanghaiist .

Với một chiếc xe có giá trị lên khoảng 1 triệu nhân dân tệ, việc kiểm kê số tiền trên quả là công việc không dễ. Khoảng 20 nhân viên được huy động tới chỉ để đếm tiền. Họ mất tới hơn 6 giờ đồng hồ mới kiểm đếm xong số tiền này.

Thương vụ này đã giúp vị khách hoàn thành ước mơ sở hữu chiếc BMW và giải quyết được đống tiền lẻ tích lũy từ lâu.

Những câu chuyện về việc sử dụng tiền mệnh giá nhỏ để mua đồ có giá trị lớn, hay trả nợ khá phổ biến ở Trung Quốc, đặc biệt khi người trả muốn chọc tức ai đó.

Hồi tháng 1/2015, cộng đồng Trung Quốc từng rất sốc khi hay tin hai thanh niên ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc) “còng lưng” gánh 150 kg tiền xu đi mua xế hộp. Toàn bộ nhân viên của showroom ô tô mất đến hơn 3 giờ để đếm số tiền này.

Nguồn VTC News