Jang Nara làm lại từ đầu sau nhiều năm lao dốc vì scandal vạ miệng

ngày 26/12/2019

Từ cuối 2018, cái tên Jang Nara phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung. Thành công của The Last EmpressVIP đã đưa mỹ nhân 38 tuổi thuận lợi trở lại con đường diễn xuất, được công chúng yêu mến sau nhiều năm sự nghiệp lao đao.

Biểu tượng giải trí một thời

Jang Nara sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là diễn viên – đạo diễn, anh trai cũng là một nghệ sĩ có tiếng. Năm 20 tuổi, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát và gặt hái được những thành công nhất định. Nhưng vào những năm 2000, Jang Nara được biết đến nhiều hơn với tư cách diễn viên.

Năm 2002, người đẹp tham gia bộ phim Successful Story of a Bright Girl (Cô gái thông minh), đóng cặp cùng tài tử Jang Hyuk. Tác phẩm của đài SBS được xem là làn gió mới trong giai đoạn dòng phim bi lụy lên ngôi.

Jang Nara bắt đầu nổi tiếng toàn châu Á nhờ bộ phim Successful Story of a Bright Girl.

Ý tưởng mới lạ, nội dung hài hước, vui nhộn và dàn diễn viên trẻ đẹp, nhập vai tốt là yếu tố quyết định thành công của bộ phim. Successful Story of a Bright Girl đạt tỷ lệ người xem cao ngất ngưởng – 42,6%.

Hiệu ứng lan tỏa của bộ phim đã đưa cái tên Jang Nara phủ sóng mạnh mẽ. Cô nhanh chóng vươn lên hàng ngũ sao hạng A. Các nhà sản xuất phải bỏ một số tiền thù lao “khủng” nếu muốn mời nữ diễn viên tham gia dự án của mình.

Giai đoạn 2002-2005, sự nghiệp của mỹ nhân họ Jang phất lên như diều gặp gió. Cô hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ diễn xuất, ca hát đến đóng quảng cáo. Jang Nara trở thành biểu tượng của showbiz Hàn vào thời điểm đó.

Danh tiếng của cô còn vươn sang các quốc gia khác trong khu vực châu Á. Jang Nara lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất phim Trung Quốc. Nữ diễn viên không bỏ lỡ cơ hội "tấn công" thị trường tỷ dân. Tuy nhiên, cô đã đi một nước cờ sai lầm.

Sớm nổi tiếng tại Hàn, danh tiếng của Jang Nara còn vươn sang Trung Quốc. Cô được các nhà sản xuất phim tại quốc gia này săn đón.

Trong thời gian đầu đẩy mạnh sự nghiệp ở Trung Quốc, Jang Nara được săn đón nhiệt tình và sớm chiếm cảm tình của nhiều khán giả. Không ít lần, mỹ nhân sinh năm 1981 được giao đóng vai chính.

Các bộ phim giúp tên tuổi Jang Nara phổ biến hơn tại đất nước tỷ dân có thể kể đến là Tuổi dậy thì, Công chúa bướng bỉnh… Năm 2008, khi Trung Quốc tổ chức Olympic, Jang Nara là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất được hát cùng dàn sao lớn ca khúc Bắc Kinh chào đón các bạn.

Sự nghiệp xuống dốc vì sự cố vạ miệng

Thế nhưng, con đường tạo dựng danh tiếng tại Trung Quốc của Jang Nara không suôn sẻ mãi. Sau khi gây ấn tượng qua một vài bộ phim, sức hút của cô trên màn ảnh Hoa ngữ dần giảm sút. Bắt đầu từ năm 2009, nữ diễn viên không còn gặt hái thêm thành tích nào đáng kể tại xứ người.

Cũng chính vào giai đoạn đó, người hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu lãng quên cô. Mải mê hoạt động tại thị trường Trung Quốc, Jang Nara bỏ bê các sự kiện cùng nhiều dự án tiềm năng ở quê nhà.

Trong thời điểm khó khăn, Jang Nara lại vấp phải scandal lớn nhất trong sự nghiệp. Năm 2009, trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc về lý do đến Trung Quốc đóng phim, cô nói về “tiền”.

Sự cố vạ miệng đã đẩy sự nghiệp của nữ diễn viên đến bờ vực lao đao.

“Mỗi lần làm phim thiếu tiền, tôi luôn tới Trung Quốc làm việc”, nữ diễn viên chia sẻ. Tuyên bố này của Jang Nara gây ra làn sóng bất bình ở quốc gia tỷ dân. Khán giả cùng truyền thông phẫn nộ khi cho rằng người đẹp Hàn đến Trung Quốc chỉ để kiếm tiền.

Sự cố vạ miệng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của mỹ nhân 38 tuổi. Các đài truyền hình, nhà sản xuất phim cùng nhiều nhãn hàng đồng loạt nói không với Jang Nara mặc cho cô sau đó đã lên tiếng xin lỗi và khẳng định tất cả là sự hiểu nhầm.

Trải qua một quãng thời gian dài chật vật ở Trung Quốc, Jang Nara gặp không ít vấn đề về tài chính. Cuối cùng, cô quyết định quay về Hàn Quốc.

Tìm lại hào quang đã mất

Năm 2011, khi đã 30 tuổi, Jang Nara trở về quê hương đóng phim. Con đường tìm lại hào quang đã mất của cô không hề dễ dàng, bởi màn ảnh Hàn khi đó ngập tràn các bóng hồng xinh đẹp.

Baby Faced Beauty là tác phẩm truyền hình đầu tiên của Jang Nara kể từ sau khi hồi hương. Tuy nhiên, phim không đạt hiệu ứng như mong đợi. Song, ít nhất Baby Faced Beauty cũng đã nhắc nhở khán giả nhớ về cái tên Jang Nara sau nhiều năm vắng bóng.

Từ 2013- 2017, nữ diễn viên đều đặn góp mặt vào một đến hai bộ phim nhưng chưa thực sự gây được tiếng vang. Phải đến cuối 2018, Jang Nara mới tạo dấu ấn khó phai với The Last Empress. Phim được đánh giá sở hữu nội dung hấp dẫn, kịch tính, dàn diễn viên diễn xuất chắc tay.

7 năm sau khi trở lại quê hương đóng phim, Jang Nara mới một lần nữa tỏa sáng với The Last Empress.

Thành công của tác phẩm truyền hình trên cho thấy mỹ nhân 38 tuổi đang dần lấy lại hào quang đã mất. Bên cạnh đó, vai diễn Oh Sunny cũng cho thấy hướng đi mới trong diễn xuất của Jang Nara.

Cô bắt đầu chuyển sang kiểu vai nặng tâm lý, có chiều sâu, phức tạp và gai góc thay vì những vai diễn ngây thơ, hiền lành từ đầu đến cuối phim như trước kia. Đây là một nước đi khôn ngoan nhằm chứng minh phong độ diễn xuất không hề sụt giảm qua bao nhiêu năm cùng khả năng biến hóa linh hoạt của Jang Nara.

VIP nối tiếp thành công của The Last Empress, giúp Jang Nara lấy lại hào quang đã mất, dù sự nghiệp chưa thể trở lại thời kỳ đỉnh cao như trước kia.

Sau bước ngoặt quan trọng mang tên The Last Empress, ngôi sao sinh năm 1981 tiếp tục khẳng định mình với tác phẩm lấy đề tài đấu đá chốn công sở, ngoại tình - VIP. Lần này, cô tiếp tục gắn bó với dạng nhân vật có tính cách mạnh mẽ, dứt khoát, tâm tư phức tạp.

Lên sóng vào dịp cuối năm 2019, phim nhiều lần lập kỷ lục rating, dẫn đầu khung giờ tối thứ Hai, thứ Ba hàng tuần của SBS TV. Jang Nara cũng nhiều lần lọt top sao được quan tâm nhất tuần, tháng nhờ sức hút của VIP.

Thành công của The Last EmpressVIP là tín hiệu rõ rệt cho thấy mỹ nhân 38 tuổi trở mình thành công sau nhiều năm chật vật tìm lại chỗ đứng trên màn ảnh Hàn.


Nguồn: Báo Zing