Cổng giáo dục trực tuyến tương tác mở đầu tiên tại Việt Nam

ngày 30/10/2014

Ngày 29/10, website Zuni.vn đã được nâng cấp thành mô hình cổng giáo dục trực tuyến tương tác mở đầu tiên tại Việt Nam.

Ở phiên bản mới này, Zuni được xây dựng như một môi trường giáo dục mở, cho phép tất cả các giáo viên (hoặc bất cứ ai yêu thích và có khả năng thiết kế bài giảng số) tạo khóa học trực tuyến và phát triển, quảng bá khóa học này tới cộng đồng người dùng đông đảo của Zuni.
Zuni
Zuni hiện có 900 video bài giảng và chuyên đề, 1.500 đề thi thử… thu hút hơn 200.000 học sinh trên toàn quốc
Mô hình này đã tạo ra cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các giáo viên trẻ có năng lực, có khả năng tìm tòi công nghệ nhưng chưa nổi tiếng hoặc không sinh sống tại các đô thị trung tâm.

Ngoài ra, các giáo viên giỏi, nổi tiếng có thể tiếp cận nhiều học viên trên cả nước, nâng cao uy tín và tăng thu nhập thông qua việc tự mình xây dựng, thiếp lập và quản lý các khóa đào tạo online trên cổng giáo dục trực tuyến mở Zuni.

Ông Nguyễn Hoàng Vinh, Giám đốc dự án Zuni.vn cho biết mô hình mới của Zuni được học tập từ website giáo dục trực tuyến mở nổi tiếng Udemy.com ra đời vào năm 2010 và đã trở thành cái nôi phát triển sự nghiệp cho nhiều giáo viên trên thế giới.

Nội dung bài giảng trên Zuni sẽ mở rộng trên mọi lĩnh vực, bao gồm từ các khóa học tâm lý đến các khóa học về kỹ năng sống, các môn thi Đại học.

Bài giảng sẽ được ban quản trị kiểm duyệt trước để đảm bảo học viên có những khóa học chất lượng.

Bên cạnh việc tự do tạo khóa học, trong phiên bản mới, người dùng cũng sẽ được trải nghiệm các tính năng quản lý lớp học toàn diện hơn. Hai tính năng quản lý tiêu biểu là tính năng thêm quyền quản trị và tính năng thống kê.

Tính năng thêm quyền quản trị cho phép nhiều thầy cô và trợ giảng có thể tham gia giảng dạy và giải đáp thắc mắc cho học sinh trong cùng một khóa học. Tính năng này sẽ giúp cải thiện đáng kể khả năng tương tác giữa thầy và trò trên Zuni, điều vốn được xem là hạn chế lớn của học trực tuyến so với học truyền thống.

Zuni hiện có 900 video bài giảng và chuyên đề, 1.500 đề thi thử và thu hút hơn 200.000 học sinh trên toàn quốc.

Theo VTC News

{fcomment}