Thêm hơn 1,4 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca về TPHCM

ngày 27/08/2021

Sáng 27/8, AstraZeneca cho biết đã chuyển thêm hai lô vắc xin phòng COVID-19 về Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng số 1.442.300 liều. Đây là lần giao vắc xin thứ 10 và 11 lớn nhất từ trước đến nay.

Sáng 27/8, AstraZeneca cho biết đã chuyển thêm hai lô vắc xin phòng COVID-19 về Thành phố Hồ Chí Minh, với tổng số 1.442.300 liều. Đây là lần giao vắc xin thứ 10 và 11, và với số lượng lớn nhất từ trước đến nay, thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin COVID-19 giữa Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, Hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam gần 8,2 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, trên tổng số gần 17 triệu liều vắc xin này tại Việt Nam, được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vắc xin của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 64% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi cho biết: “Việc tăng tốc cung ứng này chứng minh cam kết của AstraZeneca trong việc hỗ trợ hệ thống y tế Việt Nam chống lại đại dịch, như Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca đã bày tỏ trong cuộc điện đàm song phương gần đây với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam. Trong tuần này, chúng tôi được tiếp đón Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, ông Nguyễn Hoàng Long, và phái đoàn Đại sứ quán Việt Nam, đến trụ sở chính của AstraZeneca tại Anh. Chúng tôi đã có cuộc thảo luận sâu sắc về các lĩnh vực hợp tác nhằm tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở cả hai quốc gia”.

Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, liên tiếp các tuần qua VNVC nhận số lượng lớn vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca và đã nỗ lực tăng tốc đẩy nhanh các khâu thủ tục cần thiết để bàn giao vắc xin cho Bộ Y tế kịp thời chống dịch. “Ở thời điểm cam go này, chúng ta càng thấy ý nghĩa quan trọng của vắc xin, mỗi liều vắc xin là một cơ hội cứu sống một người dân. Chúng tôi cảm ơn AstraZeneca đã nỗ lực mang vắc xin về đúng theo cam kết trong Hợp đồng với VNVC và bằng tình cảm lớn đối với Chính phủ và người dân Việt Nam. Chúng tôi cũng cảm ơn Bộ Y tế đã hỗ trợ suốt quá trình từ khi hai bên đàm phán đến khi vắc xin về nước”- bà Hà cho biết.

Đại diện Bộ Y tế cho biết số vắc xin này sau khi thẩm định sẽ ưu tiên phân bổ cho TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Nguồn Tienphong