Hút 4,4 triệu lượt xem trên youtube bởi hát… dở tệ

ngày 01/08/2014

Một nam ca sĩ người Ấn Độ mới đây đã trở thành “hiện tượng âm nhạc” trên mạng đối với giới trẻ phương Tây vì sự tự tin ca hát dù anh ta… hát dở tệ.

Nam ca sĩ có tên Vennu Mallesh. Vennu bất ngờ “nổi tiếng” sau khi người xem lan truyền một video ca nhạc của anh. Đánh giá chung về “sản phẩm âm nhạc” này của Vennu là… rất kinh khủng, nhưng thật kỳ lạ, MV đã thu hút gần 4,4 triệu lượt xem và con số này tiếp tục tăng nhanh.

Hút 4,4 triệu lượt xem trên youtube bởi hát… dở tệ
Nam ca sĩ người Ấn Độ Vannu Mallesh đang trở thành một “hiện tượng âm nhạc” đối với giới trẻ phương Tây sau khi MV của anh nhanh chóng được lan truyền những ngày gần đây.

Hút 4,4 triệu lượt xem trên youtube bởi hát… dở tệ
MV “It’s My Life” của Vennu có gần 4,4 triệu lượt xem,hơn 35.000 lượt “thích” nhưng cũng có tới10.000 lượt “không thích”.

Hút 4,4 triệu lượt xem trên youtube bởi hát… dở tệ
Nam ca sĩ 29 tuổi cho biết anh đã sáng tác ra nhạc phẩm “It’s My Life” bằng chính những trải nghiệm trong cuộc sống của mình.

Nhạc phẩm “It’s My Life (Whatever I Wanna Do)” (Đây là cuộc đời tôi - Tôi làm gì tôi thích), theo Vennu, là một nhạc phẩm “không hề hư cấu, rất tâm lý và rất triết học”.

Chia sẻ về nhạc phẩm tâm huyết bất ngờ gây sốt trở lại, Vennu tâm đắc: “Cuộc đời tôi đã truyền cảm hứng cho tôi viết phần lời này, phần lời lại truyền cảm hứng cho tôi sáng tác giai điệu, lời và giai điệu truyền cảm hứng để tôi hát. Đó là những gì đã diễn ra trong quá trình cho ra đời bài hát. Những câu chữ tôi viết ra đều xuất phát từ trái tim và thể hiện thái độ sống của tôi”.

Bài hát này đã bị giới chuyên môn chê bai không tiếc lời, khi đưa tin về việc bài hát bất ngờ “gây sốt” trở lại và được giới trẻ phương Tây quan tâm, hãng tin India TV News đã gọi đây là một bài hát “hành hạ người nghe”, “không lọt tai”, “gây sốt không phải bởi khả năng ca hát của ca sĩ mà bởi sự bạo dạn dám hát của anh ta”. Các bình luận trên trang YouTube về nhạc phẩm của Vennu cũng không hề “nương nhẹ” cho anh.

Hút 4,4 triệu lượt xem trên youtube bởi hát… dở tệ
Một số cụm từ tiếng Anh Vennu sử dụng trong bài hát có thể khiến chính những người nói tiếng Anh thành thạo phải “bó tay”, chẳng hạn như “brain eater”, dịch “nôm na” là… “kẻ ăn não”.

Vennu Mallesh bên cạnh các “nhà sản xuất âm nhạc” đã giúp anh thực hiện MV.
Vennu Mallesh bên cạnh các “nhà sản xuất âm nhạc” đã giúp anh thực hiện MV.

Vennu không phải không biết thái độ mà người nghe nhạc thực sự dành cho nhạc phẩm “gây sốt” của mình, nhưng Vennu rất lạc quan khi cho rằng: “Những người ghét nhạc phẩm của tôi đã giúp tôi làm được điều này, đã giúp nhạc phẩm của tôi trở thành hit…”

Đối với hơn 4 triệu lượt nghe dành cho MV của Vennu, ước tính anh đã kiếm được khoảng 10.000 đô la (tương đương gần 213 triệu đồng).

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

{fcomment}