Van Persie tiết lộ chuyện bị Van Gaal thẳng tay loại khỏi MU

ngày 21/04/2020

Chuyển đến Man Utd từ Arsenal năm 2012, Robin van Persie là nhân tố chủ chốt giúp Sir Alex Ferguson giành chức vô địch Premier League ở mùa giải cuối cùng của ông trong nghiệp cầm quân. Tiền đạo người Hà Lan cũng là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày Vàng với 26 pha lập công. Tuy nhiên, mọi chuyện dần tệ đi dưới thời HLV David Moyes và chấm dứt khi Louis van Gaal lên nắm quyền năm 2015.

Chia sẻ với nhà báo Jake Humphrey của BT Sport, Van Persie tiết lộ: "Ở mùa giải cuối cùng tại Man Utd, tôi có một cuộc trò chuyện với Van Gaal. Khi đó, tôi vừa trải qua quãng thời gian rất ổn với ông ấy ở tuyển Hà Lan. Song, mùa cuối của tôi, và đầu tiên của ông ấy, ở Man Utd, thì ngược lại. 'Được rồi Robin, tôi là HLV còn cậu là cầu thủ, cậu phải đi. Thời gian của cậu đã hết', ông ta nói".

Đỉnh cao của Van Persie ở Man Utd là mùa giải đầu tiên tại Old Trafford dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Getty Images.

"Tôi nói mình vẫn còn hợp đồng nhưng ông ấy đáp: 'Tôi không quan tâm'. Tôi đã cảm thấy điều gì đó sẽ đến, nhưng không phải theo cách tàn nhẫn thế này. Rất nhiều thứ hiện lên trong đầu khi bạn nhận một thông điệp như vậy. Tôi vẫn còn hợp đồng. Gia đình tôi đang hạnh phúc chưa từng thấy và muốn sống ở Anh", anh nói thêm.

Bị ảnh hưởng bởi chấn thương mắt cá, Van Persie chỉ có 12 bàn trong mùa giải đầu tiên của Man Utd dưới thời HLV Van Gaal. Sau đó, anh bị bán cho Fenerbahce với giá chỉ hơn 4 triệu euro. Chiến lược gia người Hà Lan cũng chỉ có hai mùa giải cầm quân tại sân Old Trafford, với danh hiệu duy nhất giành được là FA Cup năm 2016.

"Điều gì sẽ diễn ra tiếp theo? Các con tôi có bạn bè và mọi thứ ở trường, nhưng trong tích tắc, mớ hỗn độn này xuất hiện. Bạn phản ứng với điều đó thế nào? Tôi nói với Van Gaal rằng đó là ý kiến của ông ấy. Tôi còn hợp đồng và đang hạnh phúc ở Anh, tại Man Utd. Gia đình tôi cũng vậy và chúng tôi sẽ chờ xem điều gì xảy ra", Van Persie chia sẻ.

Anh nói: "Tôi bắt tay ông ấy và đứng dậy. Trên đường về, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc phải phản ứng ra sao. Thật tàn nhẫn và khó khăn. Vô số thứ lướt qua tâm trí tôi. Man Utd bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải mà tôi không được chơi trận nào. Bạn cố gắng giữ bình tĩnh nhưng vô số điều xảy ra. Bạn nói nó không ảnh hưởng nhưng thực tế lại khác. Nó ảnh hưởng đến tôi, gia đình và sự nghiệp của tôi trong thời gian dài".


Nguồn: Báo Zing