Hồ Quỳnh Hương nói gì khi lần thứ 2 bị đánh "trượt" Nghệ sĩ Ưu tú?

ngày 04/07/2018

Được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng” nhờ bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ và được vô số khán giả yêu mến nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với Hồ Quỳnh Hương. Đây là lần thứ 2, nữ ca sĩ bị trượt khỏi tay danh hiệu NSƯT.

Hồ Quỳnh Hương hát "Anh" phiên bản opera.

Bộ VHTT&DL vừa ban hành văn bản thông báo danh sách các hồ sơ đủ điều kiện trình Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 năm 2018.

Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đã tổ chức phiên họp toàn thể, kết quả cuối cùng, chỉ có 303 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT đạt tỷ lệ phiếu đồng ý từ 90% tổng số thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Đáng chú ý trong số những cái tên bị loại khỏi danh sách xét tặng danh hiệu NSƯT có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương dù trước đó nữ ca sĩ đã được thông qua ở Hội đồng cấp Bộ VH,TT&DL với danh nghĩa là diễn viên hát ở Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Hồ Quỳnh Hương được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng”.
Hồ Quỳnh Hương được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng”.

Đây là lần thứ 2 Hồ Quỳnh Hương trượt danh hiệu NSƯT, trong đợt xét tặng năm 2011, Hồ Quỳnh Hương cũng bị vụt mất danh hiệu này dù từng nhận được rất nhiều huy chương, giải thưởng về âm nhạc. Hồ Quỳnh Hương được biết đến với danh hiệu “cô gái của những giải thưởng” nhờ bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ trong suốt sự nghiệp ca hát.

Chia sẻ tâm trạng khi bị loại, Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Năm nay, tôi đã không có trong danh sách thì tôi nghĩ có lẽ mình chưa xứng đáng. Điều này cũng là động lực để tôi phải thêm cố gắng quyết tâm với nghề nhiều hơn nữa. Việc được đề cử, có tên trong danh sách để lựa chọn đối với tôi đó là điều đã rất hạnh phúc. Tôi luôn chúc mừng và ủng hộ những nghệ sĩ đã được xét tặng danh hiệu năm nay, còn mình thì năm nay mình chưa được thì lại cố gắng và đợi chờ sang năm”.

Hồ Quỳnh Hương thể hiện Bức thư tình thứ hai.

Nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh cho rằng, cô sinh ra đã có số phận là người ca sĩ thì việc quan trọng nhất là phải mang lời ca tiếng hát đến với mọi người. Sự yêu mến của khán giả cô có được ngày hôm nay đã là điều quá hạnh phúc và may mắn đối với cô.

Cô cho rằng: “Việc xét danh hiệu thì đã có những tiêu chí chung và áp dụng với tất cả mọi người. Hội đồng được lập ra và những người ngồi trong hội đồng đã rất công tâm và đưa ra kết quả đúng nhất với nhiệm vụ.

Khi sự cố gắng của mình được đông đảo mọi người ghi nhận và hơn hết đạt được danh hiệu NSƯT thì đó là một vinh dự và tự hào. Tuy nhiên, khi không có tên trong danh sách tôi vẫn sẽ vui vẻ làm nghề và cống hiến”.

Là một trong những nghệ sĩ được coi là "đại gia" của showbiz Việt nhưng Hồ Quỳnh Hương lại tìm đến cuộc sống gần gũi thiên nhiên, thú cưng và ăn chay trường. Hiện tại, Hồ Quỳnh Hương ngày càng hướng tới một cuộc sống nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

Cô cho biết, giờ đây cô đi hát không phải là để chiếm lĩnh thị trường mà đơn giản là vì những khán giả thực sự yêu mến cô, chưa từng từ bỏ cô kể cả những thời điểm cô đứng ngoài cuộc với showbiz.

“Tôi đã tìm được niềm vui trong nội tại của mình. Hạnh phúc thật sự và an nhiên thật sự. Tôi không bị cuốn theo vòng xoáy như trước đây nữa. Tôi ít đi hát là như vậy”, cô nói.

Hồ Quỳnh Hương sinh năm 1980 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Cô từng nhận được 2 đề cử và giành 1 giải Cống hiến. Cô từng 2 lần tốt nghiệp xuất sắc (danh hiệu thủ khoa) chuyên ngành thanh nhạc trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (một lần vào năm 2002 khi trường còn là trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội và lần thứ hai vào năm 2013 sau khi trường đã đổi tên thành Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội).

Đã từ lâu, trong giới thanh nhạc truyền tụng nhau rằng Hồ Quỳnh Hương là ca sĩ hát giọng pha (mixed voice) tốt nhất Việt Nam, cô hát mượt mà, êm như ru...

Phương Nhung

Nguồn Dân trí