Bài hát yêu thích: Tôn vinh nghệ sĩ có đóng góp âm nhạc trong “Ca sĩ của tháng”

ngày 19/03/2015

Vào 20h00 ngày 20/3 tới đây, Liveshow BHYT tháng 3/2015 sẽ được diễn ra. Đây là liveshow đầu tiên có thêm phần trình diễn của “Ca sĩ của tháng” bên cạnh 9 ca khúc khác. 
 
“Ca sĩ của tháng” là hạng mục hoàn toàn mới của Bài hát yêu thích trong năm nay, tạo ra cơ hội để các nghệ sĩ tiêu biểu của âm nhạc Việt Nam có dịp tái hiện lại những ca khúc được yêu thích nhất của họ như một món quà dành tặng công chúng yêu nhạc. 

Phóng viên Báo điện tử VTC News đã có một cuộc phỏng vấn nhanh đối với nhạc sĩ Huy Tuấn - Giám đốc âm nhạc của chương trình về hạng mục mới của BHYT.
- Liveshow tháng 3 tới đây sẽ là liveshow đầu tiên có sự xuất hiện của “Ca sĩ của tháng” - nét mới trong format của chương trình trong năm 2015. Phải chăng BTC đang trông đợi vào sức hút của các ca sĩ này như là “át chủ bài” của Bài hát yêu thích 2015 thưa Nhạc sĩ?

Tôi nghĩ phần trình diễn của “Ca sĩ của tháng” là một sự thay đổi rất mới mẻ và đáng được chờ đợi của Bài hát yêu thích 2015. Đây là một sự tôn vinh với những ca sĩ có đóng góp đối với đời sống âm nhạc Việt Nam, có nhiều bài hát được khán giả yêu thích, những ca sỹ có những thành tích được giới chuyên môn công nhận.

“Ca sĩ của tháng” cũng có thể là những gương mặt mới đang có những bài hát, album, liveshow gây ấn tượng mạnh với công chúng trong thời gian qua. Nhưng át chủ bài tại BHYT theo tôi nghĩ vẫn phải là những ca khúc được yêu thích, được bình chọn từ khán giả và hội đồng tuyển chọn.

- Vì sao trong số các “ca sĩ có đóng góp đối với đời sống âm nhạc Việt Nam, có nhiều bài hát được khán giả yêu thích, có những thành tích được giới chuyên môn công nhận” (theo tiêu chí của chương trình), ca sĩ Hồ Quỳnh Hương lại được bình chọn là “Ca sĩ của tháng” đầu tiên mà không phải một nghệ sĩ nào khác?

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương được Ban tổ chức cùng Hội đồng tuyển chọn thống nhất lựa chọn theo những tiêu chí của chuyên mục "Ca sĩ của tháng" với hàng loạt những ca khúc hit được khán giả yêu thích từ rất lâu. Hơn nữa ngay trong tháng này cô ấy cũng vừa có một liveshow đánh dấu sự trở lại của mình khá ấn tượng tại Hà Nội.
- Đối với việc lựa chọn “Ca sĩ của tháng” tham gia Bài hát yêu thích, nhiều ý kiến cho rằng ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã không còn đủ độ “hot” nữa, liệu Bài hát yêu thích có hơi quá “đặt kỳ vọng” vào sự trở lại lần này của Hồ Quỳnh Hương?

Độ “hot” là khái niệm khá mơ hồ của thị trường. Mỗi ca sỹ sẽ được yêu thích bởi một số đối tượng khán giả khác nhau. Các bài hát cũng vậy, một ca khúc nào đó có thể được yêu thích với bạn nhưng chưa chắc tôi đã thích nó. Chúng tôi có tiêu chí riêng để bình chọn và cũng có cách đo độ nóng rất riêng.

Theo thông tin từ BTC, tính tới thời điểm hiện tại, ca khúc “Anh” đang là bài hát nhận được số bình chọn áp đảo so với các ca khúc còn lại. Có lẽ “Anh” là một trong những ca khúc đánh dấu đỉnh cao trên con đường âm nhạc của Hồ Quỳnh Hương.

Đây là ca khúc đã được Hồ Quỳnh Hương mua độc quyền của nhạc sĩ Xuân Phương và giới thiệu đến công chúng yêu nhạc khá lâu trước khi cô chính thức phát hành trong album Vol 07 “Anh” (2010). Các ca khúc xếp ở vị trí tiếp theo lần lượt là “Hoang mang”, “Có nhau trọn đời”, “Vũ điệu hoang dã” và “Nụ hôn cuối cùng”.

Kết quả chính thức về ca khúc được HĐKGĐD bình chọn nhiều nhất do “Ca sĩ của tháng” Hồ Quỳnh Hương thể hiện sẽ được công bố vào 12:00 ngày 20/03 sau khi kết thúc thời gian bình chọn.

Bên cạnh đó, trong đêm liveshow tháng 03 tới, BTC cũng sẽ công bố “Ca sĩ của tháng” tiếp theo cùng 05 ca khúc được yêu thích nhất của ca khúc này.

Nguồn VTC News