Hai mẹ con hầu tòa vì "hợp sức" hành hạ chồng

ngày 23/02/2017

Mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản thừa kế, bà Sang và con trai, trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã đóng cửa, xích chân hành hạ chồng và tẩm xăng đốt cháu rể của mình.

Sáng ngày 21/2,TAND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Phan Hoàng Việt (25 tuổi), Huỳnh Kim Sang (52 tuổi), trú tại tỉnh Cần Thơ và Lê Thị Son (26 tuổi), trú tỉnh Bình Định về tội “Cố ý gây thương tích”.

Hai mẹ con hầu tòa vì

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, bà Sang và chồng là Phan Văn Tuấn (55 tuổi), quê tỉnh Hà Tĩnh nhưng đã chuyển vào Cần Thơ sinh sống nhiều năm nay. Vào tháng 6/2016, vợ chồng bà Sang cùng con trai là Phan Hoàng Việt và con dâu tương lai Lê Thị Son về lại quê nội ở thôn An Lộc, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Mục đích chuyến về này của gia đình bà Sang là để giải quyếttranh chấp đất thừa kếvới họ hàng bên nhà ông Tuấn.

Đỉnh điểm vụ việc là vào khoảng 17h30 ngày 10/6/2016, ông Tuấn đi uống rượu về, xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với vợ cùng con trai. Cho rằng, ông Tuấn bất lực không ‘khống chế’ được mấy cô trong nhà nên vẫn chưa tách được bìa đỏ, mẹ con bà Sang cùng Son đã dùng xích sắt trói chân ông này, đóng cửa nhốt trong nhà để hành hạ rồi tẩm xăng lên người dọa đốt. Lúc này, anh Phan Huy Bắc (SN 1984), là con rể của bà Phan Thị Thai (chị gái ông Tuấn - PV) xông vào nhà để giải cứu thì bị Việt, bà Sang và Son lấy xăng hắt vào người, châm lửa đốt khiến nạn nhân bỏng nặng, tổn hại 48% sức khỏe.

Hai mẹ con hầu tòa vì

Chỉ vì tranh chấp phần đất đai bố mẹ để lại mà tình nghĩa gia đình rạn nứt

Trước hành vi phạm tội nghiêm trọng của 3 bị cáo, TAND huyện Lộc Hà tuyên phạt bà Huỳnh Kim Sang 7 năm tù, Phan Hoàng Việt 8 năm tù và Lê Thị Son 5 năm tù giam.

Kết thúc phiên tòa, những người tham dự ai cũng ngậm ngùi, xót xa. Chỉ vì một mảnh đất của bố mẹ mà tình nghĩa cha con, vợ chồng, anh em trở nên bạc bẽo, người sống trong đau đớn, kẻ lâm vào tù tội.

Nguồn 24h