Sử dụng máy mài phẳng cần lưu ý những gì?

ngày 25/05/2023

Mặc dù dễ vận hành, dễ thao tác song để đảm bảo hiệu quả đánh bóng, an toàn tuyệt đối thì khi sử dụng máy mài phẳng, khách hàng cần tuân thủ những nguyên tắc nhất định. 

Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy mài phẳng. 

Sơ bộ về máy mài phẳng 

Máy mài phẳng còn được biết đến với tên gọi khác là máy mài mặt phẳng. Đây là loại máy chuyên dùng để làm nhẵn, phẳng bề mặt của vật liệu kim loại như sắt, thép, kim loại màu, kim loại đen… 

máy mài phẳng

Máy mài phẳng là loại máy quan trọng trong xử lý bề mặt kim loại 

Tuỳ theo nhu cầu xử lý bề gồm đánh vảy, đánh gỉ, bavia các phôi dập, phôi đúc, làm sạch cạnh, góc,... thợ thực hiện sẽ lựa chọn loại máy mài phẳng phù hợp. Hiện nay, căn cứ theo dạng mài, máy mài phẳng sẽ gồm các loại phổ biến như mài phẳng tấm, mài phẳng chi tiết, mài phẳng thép hộp; dạng có nước và không nước; sử dụng khí nén và không sử dụng khí nén. Nếu phân chia theo từng kiểu trục, máy mài phẳng hiện được chia làm ba loại phổ biến gồm: 

  • Loại 1 : Trục chính nằm ngang với bàn qua lại.
  • Loại 2 : Trục chính nằm ngang với bàn quay.
  • Loại 3: Trục chính nằm đứng với bàn qua lại hoặc bàn quay

Nhờ có máy mài phẳng, các chi tiết của vật liệu sẽ trở nên phẳng mịn, bóng đẹp hơn. Bên cạnh đó, những phần cần làm sạch như gỉ sét, sơn cũ, bụi bẩn trên bề mặt kim loại cũng sẽ được loại bỏ. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, việc sử dụng máy mài phẳng còn giúp nâng cao tối đa hiệu suất làm việc cũng như chất lượng sản phẩm. 

3 lưu ý quan trọng khi sử dụng máy mài phẳng 

Máy mài phẳng có nguyên lý hoạt động đơn giản, dễ thao tác, không phụ thuộc quá nhiều vào trình độ, tay nghề của thợ thực hiện. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, khách hàng cũng cần tuân thủ những lưu ý quan trọng để đảm bảo chất lượng, hiệu quả cũng như sự an toàn vận hành. 

Cụ thể, 3 lưu ý quan trọng nhất khi sử dụng máy mài phẳng cần tuân thủ đó là:

Trước khi vận hành máy

Mặc dù là loại máy để làm phẳng bề mặt kim loại song không phải bất kỳ kim loại nào cũng có thể sử dụng kết hợp với máy mài phẳng. Theo đó, khách hàng chỉ chỉ sử dụng máy mài phẳng để mài các vật liệu kim loại cho phép; không dùng máy để mài các kim loại dễ bắt lửa hoặc các chất liệu dễ cháy. 

Ngoài ra trước khi vận hành, thợ kỹ thuật cần đảm bảo trục chính, đĩa mài quay theo chiều kim đồng hồ; đóng chặt các cửa bảo vệ của máy mài; các phím điều khiển đang ở vị trí off. Người thợ thực hiện cũng cần được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn. 

máy mài phẳng

Người dùng cần tuân thủ các lưu ý trước - trong - sau quá trình dùng máy để đảm bảo hiệu quả vận hành, chất lượng sản phẩm

Trong quá trình vận hành máy 

Khi vận hành máy, các vật liệu mài cần được đặt đúng vị trí. Lưu ý, tuyệt đối không thay thế linh kiện khi máy đang chạy. 

Sau khi vận hành máy

Khi công đoạn mài kết thúc, thợ thực hiện cần phải tắt máy, ngắt nguồn điện. Sau đó, bạn cần làm sạch máy, loại bỏ phoi, bụi bẩn bám trên bàn máy. 

Mua máy mài phẳng - Đến ngay LEKAR Group

Là loại máy chuyên xử lý bề mặt kim loại, máy mài phẳng hiện được rất nhiều doanh nghiệp, khách hàng cá nhân tìm kiếm, chọn mua. Tuy nhiên với sự đa dạng về loại máy, mẫu mã, giá thành… thì để có được sản phẩm phù hợp nhất, bạn nên tìm tới các đơn vị cung cấp uy tín, tận tâm. 

Tự hào là một trong những đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực xử lý bề mặt kim loại từ năm 2009, LEKAR Group đã và đang mang đến các loại máy mài phẳng đa dạng thương hiệu, mẫu mã, giá thành hợp lý. Tất cả các loại máy mài phẳng đều được LEKAR nhập khẩu từ các đơn vị hàng đầu tại Thái Lan, Trung Quốc… và được đánh giá, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trước khi bàn giao tới khách hàng.  

Cùng với các loại thiết bị, máy đánh bóng kim loại, LEKAR còn mang tới những giải pháp đánh bóng, mài nhẵn kim loại phù hợp; sẵn sàng hỗ trợ chuyển giao công nghệ, đảm bảo khách hàng có thể vận hành máy ổn định, hiệu quả. 

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng máy mài phẳng qua video dưới đây. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về máy mài mặt phẳng cũng như các loại máy móc và vật tư khác của LEKAR Group, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel:  02873 033386

Email: info@lekar.vn