Hà Nội: Thời gian cấp sổ đỏ chỉ còn 14 ngày

ngày 31/08/2016

Đây là thông tin được ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN &MT) Hà Nội cho biết tại buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều 30/8.

Hà Nội: Thời gian cấp sổ đỏ chỉ còn 14 ngày - 1

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài Nguyên & Môi trường Hà Nội

Theo báo cáo của Sở TN & MT Hà Nội về kết quả cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong những năm qua, tính lũy kế đến 30/8/2016: Thành phố đã cấp giấy chứng nhận cho gần 1,5 tnệu thửa đất, căn hộ. Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp Giấy chứng nhận, đạt 90% hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong các khu dân cư; Đối với Dự án phát triển nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội)đã cấp được 137.257/178.278 căn.

Việc cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở; Sở TN & MT đã trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án, như việc cho phép người mua nhà trực tiếp nộp hồ sơ. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà, cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở đã hoàn thành xây dựng trước ngày 22/8/2013 mà không chờ kết luận, xử lý sai phạm của chủ đầu tư.

“Khi tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà, những trường hợp chủ đầu tư vi phạm liên quan đến nhiều lĩnh vực do các ngành, các cấp khác nhau thì Sở TN & MT mới tiến hành thanh tra hoặc đề xuất thanh tra, các trường hợp vi phạm không nghiêm trọng, liên quan đến 1 lĩnh vực quản lý thì Sở TN & MT chủ động hoặc phối hợp với ngành có liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ, xử lý khắc phục tồn tại, giải quyết việc cấp giấy chứng nhân cho người mua nhà” – Phó giám đốc Sở Tài Nguyên & Môi trường Nguyễn HữuNghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa thì việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Hà Nội rút xuống 14 ngày nhờ việc cắt giảm các thủ tục hành chính.

Nguồn 24h