Gửi trọn niềm tin tới đại hội

ngày 01/07/2020

Thượng tá Tăng Văn Tĩnh, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Bình Liêu: Đại hội là biểu tượng của “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển”

Nhiệm kỳ qua, vị thế, uy tín của Đảng bộ Quân sự tỉnh, cũng như của các cơ quan của Bộ CHQS tỉnh đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể các cấp được nâng lên; thực sự là lực lượng nòng cốt trong tham mưu, đề xuất, phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng thế trận lòng dân; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo, giữ vững ANCT - TTATXH, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH, xây dựng Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Với dự cảm tốt đẹp bắt nguồn từ niềm tin mới, khí thế mới và động lực mới, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ 2020-2025, thật sự là biểu tượng của tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, dân chủ, phát triển” và sau đó sẽ biến thành hành động, tăng cường đoàn kết, chung sức, đồng lòng trong LLVT toàn tỉnh.

Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục đổi mới, quyết liệt, lãnh đạo LLVT thực sự là lực lượng nòng cốt trong tham mưu, đề xuất, phối hợp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân vững mạnh.

Thượng tá Mai Xuân Thắng, Chính trị viên Ban CHQS TP Móng Cái: "Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc củng cố nền quốc phòng - an ninh"

Trong suốt chiều dài lịch sử, LLVT luôn được Đảng và các cấp chính quyền quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc. Nhờ đó, LLVT tỉnh nói chung, LLVT TP Móng Cái nói riêng đã không ngừng lớn mạnh, phối hợp với các lực lượng đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

Trong thời bình, LLVT là chỗ dựa vững chắc bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân; là lực lượng nòng cốt tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng tỉnh, thành phố thành khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn.

Với những kết quả đã đạt được, tôi tin tưởng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ đề ra các chủ trương đúng đắn để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong việc củng cố quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, tạo môi trường ổn định để phát triển; kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng - an ninh.

Đồng thời, chủ động dự báo tình hình, xử lý kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Các loại tội phạm, tệ nạn xã hội sẽ được đẩy lùi, chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo luôn được giữ vững.

Đại úy Tô Sỹ Dương, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh:"Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất"

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiều khâu đột phá đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 là những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức, lối sống; có trình độ, năng lực, tâm huyết, tận tâm, tận lực để đóng góp xây dựng tỉnh phát triển theo hướng văn minh, hiện đại.

Đảng bộ Quân sự tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện, thống nhất; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tăng cường sự lãnh đạo đối với nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quan tâm hơn nữa đối với việc xây dựng LLVT vững mạnh về mọi mặt.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hà Trung (TP Hạ Long) Trần Thế Quyền: "Quan tâm hơn nữa tới chế độ, chính sách đối với quân đội, hậu phương quân đội"

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng lực lượng dân quân tự vệ. Nhờ đó, đội ngũ dân quân tự vệ ngày càng được nâng cao cả về số lượng cũng như chất lượng.

Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ lần này quan tâm nhiều hơn nữa đến các chế độ, chính sách mới đối với quân đội và hậu phương quân đội, trong đó có đội ngũ cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ. Để từ đó, mọi cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là cán bộ, chiến sĩ công tác ở những vùng còn nhiều khó khăn, đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo...

Cùng với đó, quan tâm tới công tác quy hoạch cán bộ cơ sở, có sự luân chuyển phù hợp để phát huy năng lực, trình độ của lực lượng dân quân tự vệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.


Nguồn: Báo Quảng Ninh