Start-up Mỹ ra mắt xe điện chở hàng hoàn toàn tự động

ngày 05/01/2022

Dự kiến mẫu xe này sẽ xuất hiện tại Triển lãm CES 2022.

Hãng xe start-up có trụ sở tại bang California, Mỹ Udelv vừa tiết lộ mẫu xe điện giao hàng tự động hóa hoàn toàn, dự kiến ra mắt chính thức tại Triển lãm CES 2022.

Có tên gọi là Transporter, mẫu xe này được trang bị một thùng hàng hóa với các hộc để đồ riêng biệt, cùng sức chứa lên đến 907 kg, được thiết kế để vận chuyển hầu hết mọi thứ từ hàng hóa, phụ tùng ôtô, đồ điện tử, vật tư y tế...

Xe được trang bị hệ thống Mobileye Drive, bao gồm camera, radar... và hệ thống chip tự lái thế hệ thứ năm. Nhờ đó, mẫu xe này đạt được hệ thống tự lái cấp độ 4 để vận chuyển hàng hóa.

Transporter dự kiến ra mắt chính thức tại Triển lãm CES 2022. Ảnh: Carscoops.

Ngoài ra, Transporter còn sử dụng bản đồ của Mobileye và hệ thống điều khiển từ xa, cung cấp hình ảnh xung quanh theo thời gian thực, tích hợp khả năng nhận diện màu sắc, phân tích tình huống giao thông và đọc biển báo, nhằm giúp việc hỗ trợ trong khi gặp sự cố và điều khiển dễ dàng hơn.

Xe có thể tự di chuyển đến nhà riêng hoặc cơ sở kinh doanh của khách hàng. Sau đó, khách hàng sử dụng ứng dụng Udelv để lấy các kiện hàng của mình. Độ bảo mật trong việc vận chuyển hàng cũng được đảm bảo nhờ hệ thống cửa trượt chỉ cho phép khách hàng lấy chính xác kiện hàng của họ, trong khi những kiện hàng khác vẫn an toàn.

Xe được tích hợp hàng loạt công nghệ để vận chuyển cũng như bảo đảm an toàn cho các kiện hàng. Ảnh: Carscoops.

Transporter có thể di chuyển đến 80 điểm dừng trên mỗi chuyến đi nhờ bộ pin 90-160 kWh, cho phép mẫu xe này di chuyển trong phạm vi 257-483 km. Ngoài ra, xe có thể đạt vận tốc lên đến 113 km/h và đủ điều kiện để vận hành trên đường cao tốc. Khi Transporter kết thúc hành trình, xe có thể đạt phạm vi hoạt động lên đến 354 km trong 45 phút bằng bộ sạc nhanh DC.

"Transporter là sự kết hợp giữa hai ngành công nghiệp lớn nhất thế giới: ôtô và logistics. Ngoài ra, mẫu xe này được phát triển để giải quyết hai thách thức lớn trong ngành logistics: sự thiếu hụt tài xế và việc phải chuyển đổi sang xe điện", Giám đốc Điều hành của Udelv, Daniel Laury, cho biết.

Đây được xem là sự kết hợp giữa hai ngành công nghiệp lớn nhất thế giới: ôtô và logistics. Ảnh: Carscoops.

Udelv đã nhận được hơn 1.000 đơn hàng đặt trước và có kế hoạch phân phối chính thức Transporter vào năm 2023, đi kèm với đó là việc đạt doanh số 50.000 chiếc vào năm 2028.

Nguồn: https://zingnews.vn/start-up-my-ra-mat-xe-dien-cho-hang-hoan-toan-tu-dong-post1287588.html